Bát hương có 4 dấu hiệu bất thường này, gia chủ phải thay ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bát hương gặp 4 hiện tượng này là phạm đại kỵ. Gia chủ cần chú ý để điều chỉnh ngay, tránh làm ảnh hưởng đến vận trình của cả gia đình.

Bát hương xê dịch

Bát hương thường được đặt cố định ở chính giữa bàn thờ. Gia chủ có thể dọn dẹp bàn thờ, lau bát hương nhưng tuyệt đối không được xê dịch bát hương. Theo quan niệm dân gian, bát hương bị xê dịch là điềm không lành.

phong-thuy-bat-huong-01

Vào cuối năm, gia chủ có thể tiến hành lau dọn bàn thờ một cách kỹ lưỡng, lau sạch bát hương và các món đồ thờ cúng khác, tỉa bớt chân hương. Trước khi thực hiện việc bao sái bàn thờ, lau bát hương, tỉa chân hương, gia chủ nên tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc chỉnh tề và khấn lễ để xin phép Thần linh, tổ tiên. Khăn sử dụng để lau bàn thờ phải là khăn sạch, không được sử dụng vào mục đích khác.

Phần chân hương bỏ đi sẽ mang ra sông, hồ hoặc đốt bỏ. Lưu ý, phải giữ lại số chân hương lẻ cắm trong bát hương. Người xưa cho rằng, làm như vậy để gia đình an yên, tài lộc, có sức khỏe dồi dào, cả năm hạnh phúc.

Bát hương đặt chông chênh

Như đã nói ở trên, bát hương là vật linh thiêng, có vai trò vô cùng quan trọng trên bàn thờ. Gia đình không được đặt bát hương một cách tùy tiện, không được để bát hương chông chênh, lệch bên trái hay bên phải. Bát hương phải được đặt ngay ngắn ở vị trí chính giữa bàn thờ. Tùy theo gia đình đặt 1 hay 3 bát hương mà sẽ có quy tắc đặt cụ thể.

Bát hương làm bằng đá

phong-thuy-bat-huong-02

Bát hương làm bằng đá trông đẹp mát, có độ chắc chắn cao. Tuy nhiên, loại bát hương này không phù hợp với việc thờ cúng trong gia đình. Chỉ có những nơi như đền, chùa mới dùng bát hương bằng đá.

Dân gian cho rằng gia đình sử dụng bát hương bằng đá sẽ mang đến nhưng điều không hay, làm tài lộc thất thoát.

Trong bát hương có cát

Nhiều người không biết đem bỏ cát vào trong bát hương để dễ cắm hương. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Theo quan niệm phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế, không phù hợp để đặt ở nơi linh thiêng. Bỏ cát vào bát hương sẽ khiến gia chủ không nhận được tài lộc, dễ gặp tai ương.

phong-thuy-bat-huong-03

Trong bát hương chỉ được bỏ tro rơm mới đã được lọc sạch. Có như vậy thì tài lộc mới đến, gia đạo mới an yên. Nếu không có rơm để đốt lấy tro, gia chủ có thể tìm mua tro dành cho bát hương được bán sẵn ở các cửa hàng chuyên bán đồ thờ cúng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link