Các cụ dạy: 'Đầu giường quay 4 hướng, không ốm đau cũng hoạn nạn', đó là hướng nào?

( PHUNUTODAY ) - Kê giường ở những vị trí này được cho là phạm đại kỵ phong thủy, làm ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

Giường đối diện cửa

Người xưa cho rằng để giường đối diện cửa sẽ khiến người trong phòng có cảm giác như đang nằm trong quan tài (bàn chân chỉ thẳng ra cửa). Vị trí kê giường này làm tiêu tài, tán khí, khiến sát khí xông trực tiếp vào người ngủ trên giường. Điều này được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đường công danh sự nghiệp của chủ nhân căn phòng.

dai-ky-ke-giuong-01

Ngoài ra, cửa phòng là nơi kết nối năng lượng giữa các phòng với nhau, chúng sẽ hút năng lượng lần nhau. Do đó, kê giường thẳng với cửa sẽ khiến năng lượng của người trong phòng bị mất đi.

Kê giường ngủ đối diện cửa sẽ khiến người trong phòng cảm thấy mất đi sự riêng tư, làm ảnh hưởng đến tinh thần.

Đầu giường dựa cửa sổ

dai-ky-ke-giuong-02

Cửa sổ là nơi lưu thông không khí từ bên ngoài vào trong nhà và ngược lại. Nếu đầu giường dựa vào cửa sổ hoặc đặt gần cửa sổ, khí lực của gia chủ sẽ bị thất thoát, làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tiền bạc.

Bên cạnh đó, để giường ở gần cửa sổ thì tiếng ồn, ánh sáng, khói bụi, mùi... từ bên ngoài có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đầu giường không nên quay về hướng Tây

Theo quan niệm phong thủy, đầu giường để ở hướng Tây sẽ khiến người ngủ cảm thấy mệt mỏi, tính khí trở nên cáu kỉnh, thậm chí dẫn tới nhiều xích mích trong gia đình, vợ chồng cãi nhau nhiều hơn.

Ngủ ở đây khiến con người già nhanh, dễ mắc phải bệnh tật.

Theo phong thủy, hướng đầu giường tốt nhất là hướng Bắc hoặc hướng Nam. Đây là hai hướng có lợi cho sức khỏe, tạo cảm giác yên bình, giúp tích lũy năng lượng dồi dào cho mỗi ngày.

Đầu giường dựa vào khoảng không

dai-ky-ke-giuong-03

Trong phong thủy, người xưa cho rằng đầu giường nhất định phải có điểm tựa. Đầu giường nên được kê tựa vào một bức tường. Phía đầu giường không lên để khoảng trống.

Nếu đầu giường không tựa vào tường và xung quanh trống trải thì hung nhiều hơn cát. Điều này khiến người trong phòng cảm thấy bất an, không ngủ ngon giấc, lâu dần làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số điều kiêng kỵ khác khi kê giường ngủ

Tốt nhất không kê giường ngủ dưới thanh xà nhà.

Không nên đặt giường ngủ ngay dưới chân cầu thang.

Không để gương đối diện với giường ngủ.

Không treo chùm đèn lớn ngay phía trên giường ngủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link