Vào nhà thấy 5 loại hoa này là xui xẻo, hoa vượng người tàn, tiền bạc dễ mất

( PHUNUTODAY ) - Ngày càng có nhiều người thích làm việc trong một không gian mở vì thế họ thường mua nhiều loại cây cảnh và hoa đặt trong phòng làm việc. Tuy nhiên có những loại hoa đẹp đến mấy thì các bạn cũng không nên rước vào nhà.

Hoa bị sâu bệnh

Trồng hoa là sở thích của nhiều người. Đa số mọi người sẽ chọn những loại hoa dễ trồng, ít sâu bệnh. Một số loại hoa đẹp nhưng lại có sức sống yếu, dễ bị sâu bệnh, côn trùng tấn công. Với những loại hoa này, tốt nhất nên hạn chế trồng trong nhà kẻo ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như tâm trạng của con người.

42310415-38FD-441E-9656-2561DA0A4B2D

Một số loại hoa dễ bị sâu bệnh, hút sâu bọ như hoa hồng, hoa dành dành, hoa đăng tiêu...

Nếu muốn trồng những loại hoa này, tốt nhất là trồng trong vườn, không nên để trong nhà.

Hoa, cây ảnh héo úa

loai-hoa-khong-de-trong-nha-01

Trồng cây, trồng hoa có thể mang lại không khí trong lành, tô điểm cho không gian sống, giúp thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, để cây cảnh phát triển tốt không phải điều đơn giản. Nếu chăm sóc không đúng cách, cây rất dễ bị thối rễ và dần trở nên héo úa.

Nhiều người không nỡ vứt bỏ những cây có dấu hiệu lụi tàn vì dù sao họ cũng mất nhiều tiền và công sức đầu tư, chăm sóc. Tuy nhiên, việc để cây và hoa khô héo trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng, khiến con người cảm thấy khó chịu.

Ngoài ra, để cây héo úa trong nhà còn làm ảnh hưởng đến tài lộc, mang lại cảm giác trì trệ, ngưng phát triển.

Cây héo còn dễ sinh ra mùi khó chịu, thu hút côn trùng, phát tán vi khuẩn làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Khi cây có dấu hiệu héo úa, bạn nên xem lại quy trình chăm sóc. Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để cây có thể hồi sinh. Với những bình hoa, bó hoa đã tàn, khô héo thì nên bỏ đi càng sớm càng tốt, không nên tiếp tục trưng bày trong nhà.

Cây hoa có độc

loai-hoa-khong-de-trong-nha-02

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại cây, loại hoa đẹp nhưng có độc. Nên tránh trồng những loại cây này trong nhà kẻo gây hại đến sức khỏe.

Một số loại cây có độc quen thuộc là trúc đào, trạng nguyên, kim tiền, vạn niên thanh, đỗ quyên... Nếu vô tình ăn phải hoa, lá và các bộ phận khác của những loại cây này thì có thể bị ngộ độc, gây chóng mặt, buồn nôn...

Do đó, khi muốn trồng những loại cây này thì cần phải cân nhắc kỹ. Nhà có trẻ nhỏ tốt nhất là không nên trồng.

Hoa có mùi thơm mạnh

Hầu hết mọi người đều thích những loại hoa có mùi thơm. Hương thơm của hoa có thể lan tỏa khắp ngóc ngách trong phòng, mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Tuy nhiên, với những loại hoa có mùi hương quá nồng như hoa sữa, phong lữ thảo, hoa tiên ông... thì không nên để trong phòng quá kín. Nếu muốn trồng hoặc bày chúng, hãy chọn những nơi thông thoáng, không khí lưu thông tốt.

Ngửi mùi hoa quá nồng trong thời gian dài có thể gây kích thích thần kinh, gây choáng váng, đau đầu, mất ngủ, tinh thần sa sút.

Cây hoa có mùi hôi khó chịu

loai-hoa-khong-de-trong-nha-03

Bên cạnh những loại hoa có mùi thơm vẫn có những loại hoa tỏa ra mùi khó chịu dù bề ngoài đẹp dễ.

Một số loại hoa có mùi hôi có thể kể đến là hoa ngũ sắc, cúc vạn thọ, xương rồng sao biển...

Bạn có thể trồng chúng trong vườn, nơi có không gian thoáng đãng, không khí lưu thông tốt nhưng nếu muốn để trong nhà thì phải cân nhắc kỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link