Bật mí 2 cách tránh thai an toàn, tự nhiên mà hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những bật mí cách tránh thai an toàn, tự nhiên mà hiệu quả nhất cặp đôi nào cũng nên tìm hiểu.

Các phương pháp tránh thai tự nhiên hiệu quả nhất và an toàn nhất: giới thiệu các phương pháp tránh thai tự nhiên mà không cần dùng thuốc, không cần dùng bao cao su mà vẫn tránh thai an toàn, hiệu quả và đặc biệt không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

tránh thai tự nhiên
Tính ngày an toàn dựa theo chu kỳ kinh nguyệt là cách nhiều người áp dụng

Tính ngày an toàn dựa theo chu kỳ kinh nguyệt

Để quan hệ tình dục không có thai, biện pháp phổ biến là dùng bao cao su hoặc uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên, hai biện pháp này hoặc là ảnh hưởng đến khoái cảm, hoặc là gặp phải những tác dụng phụ của thuốc. Do đó, nhiều chị em đã truyền tai nhau cách tính ngày an toàn dựa theo chu kỳ kinh nguyệt.

Theo đó, căn cứ vào kỳ kinh hàng tháng, các cặp đôi sẽ có một khoảng thời gian nhất định để quan hệ không dùng biện pháp tránh thai mà không sợ mang bầu.

TS, BS Lê Minh Châu – Phó khoa phụ nội tiết, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho hay, có sơ sở cho việc tính ngày an toàn để quan hệ.

Rụng trứng là khi một trứng (đôi khi nhiều hơn một trứng) được phóng ra từ buồng trứng và đó là thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Sau khi trứng rụng, chúng chỉ có thể sống được khoảng 24 giờ trong cơ thể phụ nữ. Còn sau khi quan hệ, tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ 2-3 ngày. Do đó, nếu quan hệ trong khoảng thời gian 1-2 ngày trước khi rụng trứng và khoảng 24 giờ sau trứng rụng, trứng và tinh trùng sẽ gặp nhau, sự thụ tinh sẽ xảy ra.

Ngược lại, nếu muốn tránh thai, chỉ cần tránh những ngày đó. Quan trọng là phải xác định được ngày rụng trứng.

Bình thường, với những phụ nữ vòng kinh 28 ngày, trứng có thể rụng vào ngày thứ 14, tính bắt đầu từ ngày có kinh. Tức là khoảng thời gian từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 17 của chu kỳ kinh nguyệt sẽ là ngày không an toàn. Thời gian từ ngày thứ 1 – ngày bắt đầu có kinh đến ngày thứ 7 được xem là an toàn tương đối. Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28 là an toàn tuyệt đối.

Theo TS Châu, việc tính ngày an toàn để tránh thai chỉ tương đối hiệu quả với những phụ nữ có vòng kinh đều và thời gian rụng trứng ổn định theo từng tháng. Cách tính này không áp dụng đối với những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều hoặc đang mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa khác.

Kể cả với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ổn định, sự thay đổi của hormone, sức khỏe, thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh,… có thể sẽ làm chu kỳ này thay đổi. Khi đó, ngày an toàn sẽ không tính được dễ dàng. Ngoài ra, trứng cũng có thể rụng khi có hưng phấn tình dục mạnh.

Vì vậy, có thể nói, tránh thai tự nhiên theo cách tính ngày an toàn chỉ đạt kết quả tối đa 60%, 40% xác xuất vẫn có thể có thai.

Tránh thai bằng cách cho con bú 06 tháng đầu sau khi sinh

– Khi bạn mới sinh con dưới 6 tháng, lúc này bạn chưa có kinh trở lại và đang cho con bú hoàn toàn thì có thể nhờ đó mà tránh thai.

– Biện pháp này chỉ phát huy hiệu quả khi đảm bảo 3 điều kiện:

+ Con bạn dưới 6 tháng tuổi;

+ Bạn phải cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ: cho bé bú liên tục, bất cứ khi nào bé muốn bú, không cho bé ăn uống gì thêm;

+ Bạn chưa có kinh trở lại.

– Hạn chế của biện pháp này là 1 trong 3 điều kiện thay đổi thì tác dụng ngừa thai sẽ không còn nữa đâu nhé.

Biết bí quyết này chồng chắc chắn lên đỉnh khi yêu
Biết bí quyết này chồng chắc chắn lên đỉnh khi yêu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Biết bí quyết này chồng chắc chắn lên đỉnh khi yêu - người phụ nữ nào cũng cần nắm rõ.
Làm điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại chính mình
Làm điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại chính mình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Làm điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại chính mình - hãy lưu ý ngay tức khắc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn