Bật mí loại rau được ví là “bậc thầy bổ sung canxi” ngon – bổ - rẻ, chế biến kiểu này ai cũng mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Đây là một loại rau giàu canxi và các khoáng chất, vitamin có lợi cho cơ thể và thường xuyên góp mặt trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ cao, rau mồng tơi là một nguyên liệu dân dã, thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm ngày hè và được nhiều người gọi bằng cái tên “thịt của người ăn chay” hay “bậc thầy bổ sung canxi”.

So với những loại rau lá thông thường, giá trị dinh dưỡng của rau mồng tơi được đánh giá cao hơn hẳn khi cao hơn rau bina (rau chân vịt) 20 lần. Bên cạnh đó, loại rau này còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như giúp hạ đường huyết, thanh nhiệt, hạ cholesterol, lợi tiểu… và hỗ trợ bổ não, dưỡng huyết, bổ khí, trẻ hoá làn da…

ba-bau-an-rau-mong-toi-than-duoc-tri-tao-bon-hieu-qua-trong-thai-ky-2

Bằng nguyên liệu đơn giản này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như rau mồng tơi xào tỏi, canh mồng tơi nấu nghêu, thịt bò xào rau mồng tơi, canh cua rau đay mồng tơi… Dù được nấu theo cách nào thì mon rau mồng tơi cũng có hương vị hấp dẫn, ăn một lần là nhớ mãi. Cùng Phunutoday làm theo công thức rau mồng tơi xào tỏi dưới đây để có một món ngon, bổ dưỡng cho mâm cơm gia đình mùa hè nhé

1. Cách làm rau mồng tơi xào tỏi

1.1. Nguyên liệu làm rau mồng tơi xào tỏi

- Rau mồng tơi: 250 gram

- Tỏi, dầu ăn

- Gia vị: Muối, dầu hào, bột nêm

1.2. Cách làm rau mồng tơi xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau mồng tơi sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, sau đó cắt bỏ phần cuống già và để cho ráo nước. Khi rửa rau mồng tơi, bạn nên tránh sử dụng lực quá mạnh vì có thể khiến rau bị nát và tiết ra chất nhớt.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

Empty

Bước 2: Xào rau mồng tơi với tỏi

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi thơm.

- Khi thấy tỏi chuyển sang màu hơi vàng và dậy mùi thơm thì cho rau mồng tơi đã được rửa sạch vào. Vì bản thân rau mồng tơi đã có một lượng nước nhiều nên bạn cần để cho ráo nước trước khi mang xào.

- Khi xào rau, bạn cần vặn lứa lửa và xào nhanh tay. Khi rau gần chín, thêm vào chảo một chút muối, dầu hào, bột nêm cho vừa ăn rồi tắt bếp. Không nên xào rau mồng tơi quá lâu vì có thể khiến rau bị mềm, nát và mất chất dinh dưỡng.

Món rau mồng tơi xào tỏi sau khi chế biến xong vẫn giữ được màu xanh mát mắt và mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị rau giòn ngọt, thanh mát và không bị nát. Bạn có thể ăn món rau mồng tơi xào tỏi trực tiếp hoặc dùng kèm cơm nóng.

Empty

2. Lưu ý khi làm rau mồng tơi xào tỏi

- Để rau mồng tơi xanh mướt trong suốt quá trình xào nấu, bạn có thể ngâm rau trong nước muối pha loãng trước khi mang đi chế biến.

- Trước khi xào, nên chần sơ rau mồng tơi trong khoảng 30 giây. Không nên chần rau trong thời gian dài vì có thể khiến rau bị mềm và nát.

- Sau khi chần xong, mang rau đi rửa lại bằng nước lạnh để rau giòn ngon, không mềm nhũn.

- Khi rau gần chín mới nên nêm nếm muối vì nếu nêm sớm quá, rau có thể bị ra nước và mùi vị cũng mất đi hương vị thơm ngon, đậm đà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link