5 thực phẩm tuyệt đối không để ở cánh tủ lạnh, cần lấy ra nhanh kẻo rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản thực phẩm trong thời gian lâu hơn, bạn có thể đặt chúng trong tủ lạnh. Thế nhưng có 5 loại thực phẩm mà bạn nên tránh đặt ở cánh tủ kẻo rước hoạ vào thân.

Sữa tươi

Không ít người có thói quen đặt các hộp sữa tươi ở cánh tủ lạnh để dễ lấy khi cần thiết. Thế nhưng ít ai biết rằng đây là một hành động sai lầm lớn và chính là nguyên nhân khiến sữa nhanh hỏng. Sở dĩ như vậy là vì nhiệt độ ở cánh cửa tủ lạnh không ổn định và không đủ lạnh nên có thể là tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, tăng nguy cơ gây hại cho sức khoẻ.

Vì vậy, bạn cần đặt sữa ở một ngăn riêng và tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo từ các thực phẩm khác nhau. Bên cạnh đó, các loại sữa đã được mở nắp không nên bảo quản thời gian quá dài trong tủ lạnh.

Empty

Thịt

Nếu không được làm lạnh đúng cách, các món thịt sẽ rất dễ bị chảy nước và ôi thiu. Bởi vì nhiệt độ ở cánh tủ lạnh không ổn định và thấp hơn hẳn các khay trữ thực phẩm khác nên nếu được đặt ở vị trí này, thịt sẽ nhanh bị hỏng, không giữ được chất dinh dưỡng và hương vị vốn có.

Thịt sau khi mua về cần được mang đi rửa thật sạch. Sau đó thấm khô nước trên bề mặt và cho vào túi zip hoặc màng bọc thực phẩm gói thật kỹ. Tiếp đó, bạn có thể đặt thịt trong ngăn mát tủ lạnh trong trường hợp sử dụng luôn hoặc cấp đông trong ngăn đá (nếu muốn bảo quản và sử dụng trong thời gian dài.)

Để tiện dụng, bạn nên chia thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn và không nên cấp đông thịt quá nhiều lần. Nếu đã mang thịt đi rã đông thì cần sử dụng ngay vì nếu miếng thịt cấp đông nhiều lần dễ sản sinh các loại vi khuẩn gây hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của bạn và gia đình.

gettyimages-170107646

Trứng

Nếu quan sát những chiếc tủ lạnh, bạn sẽ dễ dàng nhận ra tủ lạnh dù to hay nhỏ cũng có một khay đựng trứng ở vị trí cánh tủ. Tuy nhiên, đây không phải là vị trí lý tưởng để giúp bạn bảo quản loại thực phẩm này. Vì trứng để ở cánh tủ lạnh có thể sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại và cũng dễ bị hỏng hơn do nhiệt độ ở khu vực này thay đổi thất thường.

Ngoài ra, nhiệt độ quá thấp cũng “tiêu diệt” một vài khoáng chất, enzym thiết yếu trong trứng. Để trứng lúc nào cũng ngon và bổ dưỡng, bạn nên sử dụng ngay sau khi mua về, không nên bảo quản trong thời gian quá dài và có thể để chúng trong nhiệt độ phòng.

Empty

Hoa quả, rau

Cũng giống như thịt và nhiều loại thực phẩm khác, rau củ và hoa quả cũng là những nguyên liệu không nên đặt ở cánh tủ lạnh vì dễ bị hỏng, héo hoặc lá úa vàng. Vì tủ lạnh thường có ngăn đựng rau củ, hoa quả riêng nên bạn cần đặt chúng vào vị trí này khi cần bảo quan. Đây là khu vực có nhiệt độ khá ổn định nên có thể kiểm soát tốt độ ẩm và giúp rau củ, hoa quả lâu bị héo hơn.

Pho mai

Pho mai là một trong những thực phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp để có thể bảo quản trong thời gian dài. Thay vì đặt chúng ở cánh tủ lạnh, một vị trí có nhiệt độ không ổn định, bạn cần đặt những miếng pho mai trong các ngăn bảo quản thực phẩm để giữ cho pho mai ngon, bổ và dùng được lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link