Bật mí mẹo làm đẹp từ bia làm sáng da và trị mụn cấp tốc hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bia là một trong những bí quyết làm đẹp của người Ai Cập thời cổ đại và cho đến nay vẫn được sử dụng.

Mẹo làm trắng da mặt bằng bia

Bia và sữa chua

Sữa chua có hàm lượng lớn acid lactic cao, giúp duy trì độ ẩm và kháng khuẩn hữu hiệu. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra công thức mặt nạ trắng da tự nhiên hiệu quả.

mat-na-cho-da-dau

Bia và nước cốt chanh

Đây là một công thức hỗ trợ tăng cường khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ cũng như giúp bật tone da nhanh chóng. Nó còn giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn. Với công thức này, bạn nên kiên trì áp dụng 2 lần/tuần để nhanh chóng có được làn da trắng sáng.

Bia và mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin cùng axit amino có lợi cho làn da. Mặt nạ bia kết hợp với mật ong sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bạn dưỡng ẩm, làm mịn da cũng như se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

rua-mat-bang-bia-1

Kháng viêm bằng bia

Bạn cần chuẩn bị đắp mặt nạ bằng những nguyên liệu sau: 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê dầu oliu và 1/2 muỗng cà phê bia. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần và duy trì đều đặn để những nốt mụn khô dần đi.

Dưỡng da khỏe

Bia giúp làm sạch da, cân bằng độ pH và giảm thiểu vi khuẩn gây mụn. Lượng ngũ cốc chứa nhiều vitamin trong quá trình lên men bia giúp làn da trở nên sáng và khỏe. Bạn nên đắp mặt nạ bằng các nguyên liệu: 1/2 muỗng cà phê bia, 1 muỗng cà phê sữa chua, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 giọt dầu hạnh nhân.

Rửa mặt với bia

Đổ bia ra một bát lớn và ngâm chiếc khăn mềm vào chừng 5 phút. Tiếp theo, bạn lấy khăn ra và lau nhẹ nhàng lên da cho đến khi khăn khô. Cứ tiến hành ngâm khăn vào bia và lau mặt khoảng 5 phút. Sau đó bạn rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

4-cach-u-toc-bang-bia-cho-mai-toc-khoe-bong-muot-chac-khoe-202006130842542703

Bia giúp trị mụn lưng

Bạn cho bia và sữa tươi vào một chiếc tô lớn và trộn đều lên, sau đó cho thêm muối và khuấy tan. Tiếp theo, bạn đem hỗn hợp này cho vào nước tắm và ngâm mình trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, hãy tắm lại bằng nước sạch. Với mẹo làm đẹp da từ bia này, bạn cần kiên trì đều đặn 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả mong muốn.

Lưu ý:

- Chọn mua các sản phẩm bia thuộc thương hiệu uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

- Chỉ dùng bia để làm mặt nạ sau khi phơi bia. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link