8 thực phẩm ăn vào buổi sáng giúp da đẹp, ngăn ngừa lão hóa và "chữa trị" mọi khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và còn tốt cho cả làn da.

Qủa bơ

Bơ chứa chất béo không bão hòa cùng lượng vitamin E dồi dào giúp duy trì hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng da mất độ ẩm. Tiêu thụ bơ hàng ngày có thể giúp cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da mặt. 

Hạt óc chó

Chuyen-de-da-cang-bong-Doi-tuong

Hạt óc chó chứa protein, chất béo lành mạnh mang lại vẻ rạng rỡ, ẩm mượt cho làn da. Loại hạt này cũng chứa một dạng vitamin E được gọi là gamma-tocopherol – một dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo cũng như ngăn ngừa tổn thương da. Thành phần omega-3 trong hạt óc chó cũng là một chất dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe của làn da. 

Trà xanh

Trà xanh có chứa một chất chống ôxy hóa được gọi là catechin giúp bảo vệ cho làn da luôn khoẻ mạnh và chống lại quá trình lão hoá. Catechin có thể giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ tia UV của ánh nắng mặt trời. Bạn có thể bổ sung một ly trà xanh vào mỗi buổi sáng để cải thiện tình trạng da xỉn màu và lão hoá.

cach-lam-da-cang-bong-shynh-beauty-0-1200x900

Dâu tây

Đây là một loại quả rất giàu chất chống ôxy hóa, vitamin C nên mang lại khả năng tuyệt vời trong quá trình cải thiện độ đàn hồi, dưỡng sáng và ngăn chặn lão hoá da. Vì vậy, bổ sung dâu tây vào bữa ăn sáng sẽ giúp bạn có một làn da săn chắc.

Cải xoăn

Cải xoăn là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C tuyệt vời có khả năng giảm viêm giúp khắc phục những tình trạng mụn viêm, mẩn đỏ, ngứa hay sưng tấy. Ngoài ra, vitamin K trong cải xoăn còn giúp chữa lành các vết sẹo và thâm mụn, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen trong cơ thể ngăn chặn quá trình lão hoá.

Bột yến mạch

Bổ sung bột yến mạch vào buổi sáng không chỉ giúp cung cấp năng lượng mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời trong quá trình làm đẹp da. Chỉ số đường huyết thấp đảm bảo sức khỏe làn da vì giảm khả năng tăng lượng đường đột biến trong máu, giảm căng thẳng tránh viêm nhiễm và hạn chế sự xuất hiện mụn. 

Lan_da_cang_bong_1

Lòng trắng trứng

Trứng cung cấp protein, vitamin và khoáng chất bổ dưỡng, tất cả đều mang lại năng lượng cho ngày mới của bạn. Lòng trắng trứng cũng chứa nhiều axit amin lysine và proline giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết nhờn đồng thời ngăn ngừa mụn.

Hạt chia

Hạt chia có nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe và làn da của bạn. Loại hạt này chứa nhiều axit béo như omega-3, axit linoleic và axit alfa-linolenic giúp ngăn ngừa các vấn đề da như mụn, sẹo và mụn đầu đen. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link