5 quy tắc cơ bản cần duy trì để bảo tồn collagen cho làn da giúp da luôn hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn duy trì làn da căng mướt hồng hào thì bạn còn cần lưu ý những bí kíp sau.

Làn da khi bước vào độ tuổi 30 đã có thể xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Sự trao đổi chất của da tái tạo theo chu kỳ khoảng 28 ngày khi bạn còn trẻ, nhưng ở tuổi 20 thì cu kỳ tái tạo của da sẽ dần kéo dài đến khoảng 45 ngày. Do đó, làn da sẽ mất nhiều thời gian phục hồi hơn so với khi còn trẻ. Lúc này bạn cần phải bảo toàn collagen từ trong ra ngoài. Nếu muốn duy trì làn da căng mướt hồng hào thì bạn còn cần lưu ý những bí kíp sau.

1. Dùng kem chống nắng hàng ngày

Ánh nắng mặt trời có nhiều tác động mạnh mẽ tới da làm da xuất hiện nhiều nếp nhăn, nám, sạm đen... Bởi vậy, bôi kem chống nắng hàng ngày chính là cách giúp ngừa lão hóa, giảm thiểu tác động từ ánh nắng và tia UV lên da. Bôi kem chống nắng đủ lượng, khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn mặt, dùng tay vỗ nhẹ để tán đều kem và cứ sau 2 tiếng bôi kem lại một lần.

ladn1

2. Tăng cường dưỡng ẩm

Bước vào độ tuổi 30, da dễ bị khô hơn, xuất hiệni tình trạng xỉn màu, mất đi vẻ sáng bóng. Ngoài ra, tình trạng khô cũng sẽ làm giảm chức năng bảo vệ tự nhiên ccủa da nên khi bước qua tuổi 30, bạn càng cần chú trọng vào việc dưỡng ẩm cho làn da. Bạn có thể sử dụng lotion, essence, dầu dưỡng da để da luôn đủ nước.

3. Dùng sản phẩm chứa vitamin C, retinol

Vitamin C hay retinol được coi là thần dược vừa bảo vệ da vừa làm da trắng sáng, căng mịn. Đây cũng đều là những thành phần chống lão hóa phổ biến trong các liệu trình chăm sóc da. Vitamin C và retinol càng phát huy công dụng với làn da có nam, sạm đen, vết chân chim. Ở tuổi 30, khi làn da đã bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt, thấy rõ các dấu hiệu của nếp nhăn, nám, tàn nhang thì bạn rất nên sử dụng thêm các sản phẩm có chứa 2 thành phần này để duy trì vẻ trẻ đẹp cho làn da.

dap_mat_na_mat_ong_sua_chua_duong_da_ngay_mot_trang_min__deu_mau_80f53708798f42ffa1d6da965f021849

4. Massage da hàng ngày

Dda kém lưu thông máu trông xỉn màu, đó là lý do bạn đừng quên massage da hàng ngày để da dẻ hồng hào và tươi sáng. Bạn có thể massage da bằng tay hoặc sử dụng các dụng cụ massage chuyên nghiệp.

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ quan trọng với sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn đến làn da. Quá trình trao đổi chất của tế bào vào ban đêm là giai đoạn mạnh mẽ nhất, nếu bạn thường xuyên thức khuya và ngủ không ngon giấc sẽ trực tiếp dẫn đến việc suy giảm collagen, việc này sẽ khiến da xỉn màu và thô ráp. Vì vậy bạn cần chú trọng ngủ đủ giấc và đúng giờ để da có cơ hội tái tạo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link