Loạt lợi ích làm đẹp từ da đến dáng tuyệt vời từ đu đủ, chị em nên bổ sung vào tủ làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Ngoài là món ăn dinh dưỡng, đu đủ còn được chọn để trở thành thành phần chính của nhiều sản phẩm làm đẹp của phái nữ.

Đu đủ là nguồn tự nhiên cung cấp của nhiều vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, đu đủ còn được chọn để trở thành thành phần chính của nhiều sản phẩm làm đẹp của phái nữ.

Lợi ích của đu đủ với sắc đẹp

Chống lão hóa

Vitamin A, E, C trong đu đủ giúp ngăn tổn thương tế bào và ngừa hình thành nếp nhăn,  tăng khả năng sản xuất collagen và giữ cho làn da được săn chắc. Trong loại quả này cũng chứa các loại dầu giúp da được giữ ẩm và giảm các triệu chứng rối loạn về da.

du-du-giup-giam-nguy-co-mac-ung-thu-1024x1365

Kiểm soát mụn trứng cá

Các enzyme papain và chymopapain trong đu đủ rất tốt cho vấn đề giảm viêm. Thành phần này giúp giảm mụn trứng cá bằng cách loại bỏ các tế bào da chết. Bên cạnh đó, vitamin A còn có tác dụng điều trị và ngừa các tổn thương do mụn viêm. 

Trị nám

Enzyme papain tự nhiên trong đủ đủ giúp kích thích tái tạo tế bào da mới. Các thành phần với vitamin A, B1, B2, C, Mg, K, Fe,…  có tác dụng trẻ hóa làn da, tăng cường độ đàn hồi, nuôi dưỡng mang lại làn da. Do đó, bổ sung đu đủ vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp làn da sẽ trở nên tươi trẻ hơn. 

Giảm cân

Đu đủ là loại trái cây chứa ít calo và giàu chất xơ giúp làm sạch đường ruột và cho bạn cảm giác no lâu. Vì vậy, thường xuyên ăn đu đủ sẽ giúp quá trình giảm cân dễ dàng hơn. 

du-du-mang-den-nhieu-loi-ich-suc-khoe-1024x683

Mặt nạ đu đủ làm đẹp

Các loại mặt nạ đu đủ làm đẹp thông dụng:

- Lấy 150g đu đủ chín, gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn và thêm chút sữa tươi. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

-  Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn sẽ ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Hoặc lấy cùi quả đu đủ chín nghiền nát, đắp lên mặt khoảng 20 - 30 phút rồi rửa mặt sạch. 

- Xay nhuyễn đu đủ với 1 muỗng nha đam (lô hội), thoa nhẹ lên người và massage khắp cơ thể trong khoảng 20 phút. Tắm lại bằng nước mát sẽ làm cho da dẻ mượt mà.

- Có thể xay đu đủ kết hợp với chút mật ong đắp lên sẽ làm nhạt màu các vùng da thâm, làm mềm vùng chai sần trên khuỷu tay và gót chân, đầu gối.

du-du-giup-cai-thien-tinh-trang-nam

Ăn đu đủ dưỡng da

Đu đủ chín 1 quả 0,5kg, sữa tươi 4 ly, hạt sen 20g (bỏ tâm) ngâm mềm cho nở, nếu loại tươi phải bóc vỏ, táo tàu đỏ 2 quả bỏ hạt, đường phèn vừa đủ. Cho tất cả vào bát to, chưng cách thủy độ 2 giờ cho đến khi hạt sen mềm là được. 

Một cách khác là dùng đu đủ chín 200g, chuối 300g xay với nước dừa non, uống hằng ngày (có thể thêm mật ong hoặc sữa ong chúa). Nên dùng nóng, tránh dùng lạnh vì đu đủ có tính hàn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link