Bật mí quy tắc phối đồ 1/3 tăng thêm vài centimet chiều cao cho nàng, tạo ra một diện mạo sang chảnh hơn

( PHUNUTODAY ) - Ưu điểm nổi bật của quy tắc 1/3 là khả năng điều chỉnh tỉ lệ thân hình đẹp mắt hơn hack dáng hơn.

Việc vận dụng những kinh nghiệm đắt giá sẽ giữ bạn trong vòng an toàn, tạo ra một diện mạo thời thượng và gọn gàng, một trong số đó là quy tắc 1/3.

Quy tắc 1/3 là một khái niệm được sử dụng phổ biến trong nghệ thuật thị giác, chủ yếu là nhiếp ảnh, phim và hội họa. Chiều dài cơ thể được chia làm ba phần, bạn mặc trang phục che phủ từ đầu đến chân nhưng phần thân trên (tức áo hoặc váy) chiếm 1/3 hoặc 2/3 tổng chiều dài cơ thể. Ưu điểm nổi bật của quy tắc 1/3 là khả năng điều chỉnh tỉ lệ thân hình đẹp mắt hơn. Đây còn được biết đến là giải pháp tối ưu dành cho những cô nàng có chiều cao khiêm tốn.

Sử dụng thắt lưng

Những thiết kế có độ dài áp đảo như đầm maxi, áo trench coat, hay jumpsuit,… dù đẹp nhưng dễ dìm dáng. "Sự lỏng lẻo” của những thiết kế dáng suông sẽ làm trôi tuột mọi đường cong của bạn. Để phác họa vòng eo con kiến, bạn có thể sử dụng thắt lưng để tạo điểm nhấn. Chiếc áo trench coat thời thượng được cột thắt lưng cao, thân trên chỉ chiếm 1/3 cơ thể, giúp kéo dài phần chân so với thân trên.

Empty

Phối đồ layer

Ví dụ như áo măng-tô là kẻ thù của hội nấm lùn nhưng không có nghĩa là bạn không bao giờ được diện nó. Hãy thể hiện đẳng cấp phối đồ của mình bằng việc “double” tỉ lệ 1/3. Ví dụ bạn mặc áo crop top và quần dài đến mắt cá chân, rồi khoác thêm chiếc trenchcoat đạt độ dài bằng 2/3 hoặc 3/3 chiều dài cơ thể. Trong trường hợp này, chiếc áo khoác dài phủ trọn outfit được phối cùng chiếc quần legging giúp cân bằng tỉ lệ cơ thể.

Empty
Empty

Tạo sự rạch ròi giữa áo và quần

Các gam màu khác nhau sẽ làm nổi bật sự chia cắt của bộ trang phục, giúp hình dáng cơ thể được định hướng rõ nét hơn. Bạn còn có thể tối đa chiều cao hơn nữa với những “cặp bài trùng” như baby tee và quần dáng baggy hay màu trắng và đen.

Empty

Đừng quên sơ vin

Sơ vin áo và quần đã luôn là một cách phối đồ điển hình của quy tắc 1/3 giúp cơ thể của bạn gọn gàng hack dáng hơn. Đặc biệt phần chân cũng được kéo dài hơn về mặt thị giác. Đây cũng là một cách đơn giản giúp bộ trang phục trở nên tinh tế và sang trọng hơn mà không cần phải bỏ ra quá nhiều nỗ lực.

Empty

Ngoài ra, các nàng cũng có thể kết hợp với chân váy hoặc quần bất kỳ với đôi giày cùng tone màu cũng là cách “lách luật” trong quy tắc 1/3. Điều quan trọng là ở đây là sự liền mạch, hãy phủ màu hoặc họa tiết cho toàn bộ thân dưới của bạn để làm “tàng hình”.  

Theo:  xevathethao.vn copy link