Bất ngờ trước 10 sự thật kỳ lạ về những điều thai nhi làm trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Thai nhi bắt đầu cuộc sống của mình ngay từ trong bụng mẹ, vì vậy, ngay từ trước khi chào đời, bé đã có thể làm được rất nhiều việc tuyệt vời, ngoài sức tưởng tượng của mẹ

Ngày nay, khi khoa học tiến bộ, mẹ có thể nhìn thấy em bé của mình cũng như các thông tin về bé một cách chi tiết ngay khi bé còn trong bụng mẹ. Từ siêu âm 3D cho mẹ thấy cận mặt bé, cho đến các hội nhóm làm mẹ, hoặc các diễn đàn làm mẹ trên Internet, cho mẹ biết mọi thứ về em bé.

Tuy nhiên, rất nhiều điều kỳ lạ xung quanh bé yêu ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ sau đây chắc hẳn sẽ khiến khiến bạn ngạc nhiên.

Từ trong bụng mẹ, bé trai đã biết “cương cứng”

Các mẹ đừng sốc nhé, đây là sự thật đấy. Bình thường các mẹ nghĩ con mình phải đến khi dậy thì mới “cương cứng” được. Nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Cả bé gái và bé trai đều có hiện tượng thủ dâm trong tử cung. Tuy nhiên, do đặc thù của cơ quan sinh dục nên khi siêu âm, chỉ có thể nhìn thấy biểu hiện cương cứng của bé trai.

Bé gái có thể có kinh nguyệt

Các bé gái có thể có kinh nguyệt.

Khi em bé còn ở trong bụng mẹ, bé sẽ hấp thụ hormone từ mẹ vì vậy ngay sau khi chào đời vài ngày bé gái sẽ có kinh nguyệt non đầu tiên trong đời. Đôi khi mẹ sẽ thấy ở núm vú của bé tiết ra một ít máu. Trong trường hợp này mẹ đừng quá lo lắng. Đây là hiện tượng hết sức bình thường, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ cho bé là ổn.

Trẻ sơ sinh đã mọc lông trong bụng mẹ và sau đó tự ăn tóc của mình

Em bé sẽ ăn những sợi lông nhỏ, và sau đó thải ra vào lần đi "ị" đầu tiên của mình.

10

Tiến sĩ Stephen Juan đã viết rằng, khi một thai nhi khoảng bốn tháng tuổi sẽ phát triển một bộ ria mép. Và trong một tháng sau đó, sẽ lan rộng trên toàn bộ cơ thể. Cơ thể thai nhi vẫn mọc đầy lông lá trong nhiều tuần.

Nhưng mẹ đừng lo lắng, vì những sợi lông trên cơ thể thai nhi rất mềm mại, giống như chiếc áo khoác lông tơ và thường rụng trước khi sinh.

Nhưng mẹ có biết tại sao không? Vì em bé sẽ ăn những sợi lông nhỏ, và sau đó thải ra vào những lần đi "ị" đầu tiên của mình.

Trẻ không có xương bánh chè

Đầu gối của bé chỉ là một cấu trúc của sụn, mà cuối cùng tạo thành một xương bánh chè như mẹ đã biết. Sự thiếu xương bánh chè của bé khi còn trong bụng mẹ là điều rất bình thường, điều này giúp tránh được các chấn thương từ va chạm mà bé gặp phải trong bụng mẹ.

Đôi mắt của bé có kích thước bằng khoảng 75% mắt người lớn

Mắt của bé chiếm tỉ lệ khổng lồ so với kích thước đầu của bé.

Mẹ sẽ ngạc nhiên vì nhãn cầu của mắt bé khá lớn so với đầu của bé. Ngay từ khi sinh ra mắt trẻ đã có kích thước bằng khoảng 75% so với mắt người lớn.

Khi chào đời tầm nhìn của trẻ sơ sinh chỉ ở mức 20/400 (giống mắt của người cận thị) và trẻ chỉ nhìn được những vật ở gần. Sau một thời gian (khoảng 6 tháng tuổi) trẻ tầm nhìn của trẻ sẽ ở mức 20/20.

Người mẹ sẽ giữ lại một số tế bào của con mình

Đây là điều kỳ diệu của tự nhiên. Quá trình này được hiểu là cách mà các tế bào của thai nhi được giữ lại trong người mẹ sau khi sinh. Các báo cáo khoa học cho rằng, các tế bào của thai nhi có thể được ngấm vào trong não của người mẹ, vào máu, gan, phổi và thậm chí cả trái tim.

 Em bé của mẹ không thể nếm muối

9

Theo tạp chí Khoa học về sinh sản, trẻ sơ sinh có thể nếm vị ngọt, mặn, cay, đắng, chua khi sinh ra, nhưng một trong những vị mà bé không thể nếm được là muối.

Các thí nghiệm cho thấy rằng, trẻ sơ sinh không thể nếm muối cho đến khi bé được khoảng 4 tháng tuổi.

Trẻ sơ sinh khóc không có nước mắt

Mẹ đừng lo lắng khi bé khóc mà không có nước mắt.

Trẻ sơ sinh không tạo ra nước mắt khi khóc. Nguyên nhân là vì ống dẫn tuyến nước mắt chưa hoạt động thông suốt, ít nhất là một tháng sau khi sinh. Một số bé mất 3 tháng mới bắt đầu có nước mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link