Cách hấp cá chép với ngải cứu

( PHUNUTODAY ) - Cá chép là món ăn bổ dưỡng và lành tính, được sử dụng để ăn trong bữa ăn hàng ngày, cũng là một liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe của bạn. Có rất nhiều cách chế biến món cá chép này, một trong những cách đặc biệt nhất là hấp cá chép với lá ngãi cứu, cùng xem cách làm với chúng tôi nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá chép hấp ngải cứu

Bạn nên xác định số người sẽ ăn để chuẩn bị lượng nguyên liệu phù hợp, ở đây, chúng tôi chuẩn bị nguyên liệu cho bốn người ăn, chúng ta cần:

  • Cần một con cá chép ngon, hãy chọn cá còn tươi, khỏe mạnh và có nguồn gốc rõ ràng. Để chuẩn bị cho bốn người ăn bạn có thể chọn một con cá khoảng 500 – 700 gam.
  • Trứng gà bạn cũng chuẩn bị hai quả
  • Thêm một nắm lá ngải là không thể thiếu trong món ăn này.
  • Một số loại rau củ cần thiết khác như ớt, me, cà chua, rau thì là, rau răm, hành lá.
  • Và một số loại gia vị khác luôn có trong bếp như mắm, bột nêm, mì chính.

Các bước tiến hành làm cá chép hấp ngải cứu

Bước 1: Trước tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu mua về:

ca-hap-ngai-cuu
  • Làm sạch cá bằng cách mổ bụng, bỏ ruột bạn có thể dùng thêm một chút nước cốt chanh hoặc giấm để rửa cá, điều này sẽ làm giảm bớt mùi tanh của cá.
  • Cà chua rửa sạch và thái miếng (nên bỏ vỏ)
  • Rau răm, hành, rau mùi, ngải cứu, rửa sạch và thái nhỏ
  • Me cũng đem cao sạch vỏ và rửa sạch

Bước 2: Lấy lá ngải cứu đã thái nhỏ và trứng trộn đều với nhau, cho thêm một chút muối hoặc nước mắm cho đậm vị, sau đó nhồi hỗn hợp đó vào trong bụng cá.

Bước 3: Ngải cứu bạn cần để lại một nửa không thái, nửa đó sẽ dùng để trải xuống đáy nồi, tiếp theo rải lớp cà chua lên trên. Cá đã được nhồi trứng và ngải cứu xếp lên trên cà chua và ngải cứu.

Bước 4: Cho một chút nước mắm, rải một lớp dầu ăn, hành lá, rau răm và me đã làm sạch lên trên.

Bước 5: Đổ nước bia hoặc nước lã vào đun ( tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn bia hoặc nước lã), đun với lửa vừa phải đến khi cá chín thì có thể tắt bếp.

Đến đây, món cá hấp lá ngải của bạn đã xong rồi, bạn có thể bỏ ra đĩa và cùng gia đình thưởng thức món ăn thơm nức và bổ dưỡng này. Lưu ý, nên ăn cá khi còn nóng sẽ ngon hơn. Nếu bạn làm xong mà chưa ăn ngay thì cứ để trong nồi, đợi khi ăn thì đun cho nóng lại, như vậy món ăn sẽ không bị mất vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link