Bất ngờ vì mẹo làm đẹp với bia

( PHUNUTODAY ) - Bia không chỉ là một thực phẩm được cánh mày râu ưa chuộng sử dụng mà trên thực tế, bia còn là một trong những nguồn nguyên liệu làm đẹp vô cùng hữu hiệu đối với các chị em phụ nữ đấy nhé!

Bạn đừng nghĩ rằng bia không có tác dụng tốt mà tẩy chay nó, trong y học bia được dùng làm thuốc, đây được xem như là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trước đây mình cũng nghĩ rượu hay bia chỉ là những thức uống chứa chất kích thích không tốt cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu nhiều, đọc nhiều sách, và thực tế cũng đã chứng minh sử dụng bia đúng cách thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe và làn da chúng ta.

Thành phần chính của bia: Thành phần chính của bia là nước, ngũ cốc đã mạch nha hóa, hoa bia và đặc biệt là men bia, các chất Vitamin B và các chất có lợi cho sức khỏe và làn da.

Bia có công dụng gì trong quá trình làm đẹp của các chị em phụ nữ?

Bia với công dụng làm đẹp tóc

Khi bạn sử dụng bia để dưỡng tóc, các vitamin B, các chất protein cũng như một số chất tự nhiên khác có trong bia sẽ giúp phục hồi tóc bị hư tổn và giúp tóc bạn dài hơn. Bên cạnh đó, đường mantozo và đường sucrose (đường mía) có trong bia sẽ giúp thắt chặt biểu bì của tóc, giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt và không còn bị khô, xơ hay rụng tóc.

4.meo-lam-dep-tu-bia-1-phunutoday.vn

Bạn có thể dùng bia nguyên chất, hoặc sửa dụng bia trộn với sữa tươi làm dầu xả ủ tóc tầm 20 - 30 phút, sau đó gội đầu sạch lại với nước hoặc dầu gội dịu nhẹ. Bạn thường xuyên sử dụng cách này có thể làm cho bạn rất ngạc nhiên về sự thay đổi mái tóc của mình trong một thời gian ngắn

Dầu xả thiên nhiên

Bia là loại dầu xả thiên nhiên tốt nhất mà chúng ta có thể có. Xả lại tóc với bia sau khi đã gội đầu sạch. Bạn sẽ được tận hưởng 1 mái tóc mềm mại và óng ánh.

Giúp tóc dày, bóng mượt

Mặt nạ bia và sữa tươi sẽ giúp mái tóc bạn ngày càng bóng khỏe:

4 thìa bia

3 thìa sữa tươi nguyên chất

Trộn đều hỗn hợp và thoa lên tóc của bạn. Massage trong 15-20 phút, sau đó gội đầu lại với nước lạnh và dầu gội dịu nhẹ. Sữa tươi và bia giúp tóc trông không những mềm mại như tơ mà còn dày dặn, đầy sức sống. Đây là kết quả của việc bia cải thiện chất lượng tóc của bạn, làm cho nó trông khỏe khoắn hơn.

Bia làm đẹp da

Dưỡng ẩm da

Bia dưỡng ẩm da ngay từ bên trong. Người Ai Cập cổ đại đã biết tắm bia để dưỡng ẩm da của họ trong cái nóng như thiêu đốt của sa mạc.

4.meo-lam-dep-tu-bia-2-phunutoday.vn

Bên cạnh đó, bia còn giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Một khi độc tố đã được loại bỏ ra khỏi làn da, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được vẻ hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên của làn da. Trộn 2 thìa bia với 1 chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút sau đó rửa sạch.

Làm mềm và sáng da

Bia làm mềm làn da của bạn rất hiệu quả từ bên trong. Khi làn da của bạn được thông thoáng và có đủ độ ẩm, nó dĩ nhiên sẽ trở nên mềm mại và săn chắc. Bia với lượng vitamin B dồi dào sẽ giúp làn da được mềm mịn, mượt mà và trắng sáng rạng rỡ.

Hãy nghiền nát 2 trái dâu tây và thêm vào 1 vài giọt bia cùng ít bột cám gạo. Thoa hỗn hợp lên mặt của bạn trong 20 phút và sau đó rửa sạch lại.

Làm trắng da

Với hàm lượng vitamin B dồi dào, bia sẽ giúp cho chị em phụ nữ có một làn da sáng bóng. Để được như vậy chị em hãy làm theo cách sau: lấy 1 thìa bia – 1 thìa sữa chua – 1 thìa tinh dầu ô liu – 1 thìa nước chanh – 1 lòng trắng trứng gà. Sau đó trộn đều tất cả các hỗn hợp trên trong vòng 1 phút. Sau đó thoa hỗn hợp lên da khoảng 20 phút rồi đem rửa sạch bằng nước lạnh. Ngoài làm trắng da, nó còn có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông trên da mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn