Bất ngờ với 5 cách bảo vệ và làm giảm quá trình lão hóa da bàn tay

( PHUNUTODAY ) - Đối với đa số các bà nội trợ đang lo lắng cho da bàn tay mình bị các tác nhân xấu ảnh hưởng dẫn đến quá trình lão hóa nhanh. Để hạn chế điều đó, khuyên bạn nên đọc qua bài viết dưới đây.

1. Chống nắng cho da bàn tay

cham-soc-da-tay-tu-nhien

Hầu như tất cả mọi người đều chỉ quan tâm đến việc sử dụng kem chống nắng trên khuôn mặt mà quên mất đôi bàn tay. Vì khi đi ra ngoài nắng, chính da bàn tay của bạn phải chịu tác động nhiều nhất từ ánh nắng mặt trời. Điều đó sẽ khiến cho làn da bị lão hóa rất nhanh và khó khôi phục lại.

2. Cung cấp đủ độ ẩm cho da bàn tay

94f02b9e5e3e20571a0507792def402a

Thay vì chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm đối với da mặt, bạn cũng nên quan tâm đến làn da tay phải được cung cấp độ ẩm cần thiết. Bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như axit alpha hydroxyl. Những thành phần này không chỉ giúp loại bỏ da khô mà sẽ làm trẻ hóa làn da của bạn.

3. Tẩy da chết thường xuyên

da-tay-2

Biểu hiện của việc lão hóa da tay là suy giảm tính đàn hồi, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, sạm màu. Và tình trạng này trở nên nặng hơn khi chúng ta rửa tay không đúng cách. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa bằng hóa chất, không nên tiếp xúc trực tiếp cho da bàn tay. Nên mua các sản phẩm tẩy da chết chuyên dùng cho da tay để có thể chăm sóc đôi tay tốt nhất.

4. Bạn phải biết rửa tay đúng cách

cham-ban-tay

Bạn nên lưu ý những điều sau đây khi chăm sóc da bàn tay:

- Không sử dụng xà phòng kháng khuẩn trừ khi thật sự cần thiết. Chất triclosan có trong xà phòng kháng khuẩn với các đặc tính diệt khuẩn, sinh vật mang lại nhiều tác động tiêu cực đối với da và sức khỏe.

- Khi tiếp xúc, triclosan dễ gây dị ứng hoặc sẽ dẫn đến viêm da cho người nhạy cảm, đồng thời làm suy giảm kích thích và làm co các khớp nối của xương.

Để tránh được tình trạng hóa chất từ các chất tẩy rửa gây ảnh hưởng cho da tay, khuyên bạn bạn nên chọn mua cá sản phẩm có tinh chất tự nhiên và không có các thành phần hóa học gây hại cho da.

5. Bạn phải tập thói quen đeo găng tay

1381946860-cham-soc-ban-tay011

Để lựa chọn gang tay tốt nhất, bạn nên chọn mua những loại găng tay da, hoặc lông hoặc găng hở đầu để giữ độ ấm cho tay trong thời tiết lạnh.

Khi phải làm các công việc nhà, rửa bát hoặc lau dọn, hãy luôn nhớ mang theo đôi găng cao su, nó giúp tay bạn tránh khỏi sự ăn mòn của của xút (có trong các chất tẩy rửa), giữ tay luôn khô ráo và duy trì được độ ẩm.

Với những kiến thức trên, hi vọng các bà nội trợ sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sắc đẹp cũng như sức khỏe cũng chính mình. Hãy luôn là người nội trợ thông thái nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link