Bất ngờ với lời khai của nữ chủ quán bánh xèo bị tố đ.ánh đ.ập, bỏ đói 2 nhân viên

( PHUNUTODAY ) - Hai nạn nhân đều được chủ quán đón từ Quảng Ngãi ra Bắc Ninh để làm việc với lời hứa hẹn trả lương. Một người sinh năm 1999, em còn lại sinh năm 2005.

Theo Lao động, sự việc xảy ra tại quán Bánh xèo miền Trung nhãn hiệu cô Hiền, địa chỉ tại Ấp Đồn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Nạn nhân là em Võ Văn Đ (SN 1999, đăng ký thường trú tại Đội 4 thôn Nghĩa Mỹ, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Em cho biết đã gần 1 năm nay không được liên lạc với gia đình.

Được biết, Đ. làm cho vợ chồng bà Tuyết (chủ quán) từ đầu năm 2020. Công việc chủ yếu là phục vụ quán ăn, từ nấu nướng, quét dọn, rửa bát đĩa và được hứa trả lương.

Tuy nhiên, Đ. kể em bị bóc lột sức lao động, phải làm từ 6h sáng hôm trước đến 3h sáng hôm sau, khi nào hết việc mới được đi ngủ. Ngoài ra, Đ. còn thường xuyên bị bỏ đói.

Mặt mũi của Đ. bầm tím, vết thương ở tay khâu nhiều mũi vẫn đang rỉ máu, sưng nề. Khắp người chi chít những vết sẹo. Đ. cho biết bà chủ đánh em bằng bàn chải đinh - cái dùng để đánh vảy cá. Ngoài ra, bà chủ quán còn dùng chảy giã tiêu để bạo hành nhân viên.

Em Đ. với nhiều vết thương trên cơ thể. (Ảnh: Lao động)

Em Đ. với nhiều vết thương trên cơ thể. (Ảnh: Lao động)

Phần lưng của Đ. chi chít các vết thương, cũ có, mới có. (Ảnh: Lao động)

Phần lưng của Đ. chi chít các vết thương, cũ có, mới có. (Ảnh: Lao động)

Lúc đói quá, Đ. lấy tương để ăn thì bị bà chủ cầm dao chém vào tay.

Ngoài Đ, em T.Q.D. (SN 2005, cũng ở Quảng Trị) làm việc tại quán và bị đánh đập, chửi bới thậm tệ.

Một nhân viên khác sinh năm 2005 cũng bị chủ quán bạo hành dã man. (Ảnh: Lao động)

Một nhân viên khác sinh năm 2005 cũng bị chủ quán bạo hành dã man. (Ảnh: Lao động)

Người Lao động đưa tin, sáng 23/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986) - chủ quán bánh xèo Miền Trung (ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong) để điều tra, làm rõ vụ việc liên quan đến hành vi bạo hành hai nhân viên.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc trên, công an huyện đã đưa 2 nam nhân viên giúp việc đến bệnh viện để điều trị và theo dõi sức khỏe.

Tại cơ quan công an, chủ quán bánh xèo khai nhận một trong những lý do bạo hành 2 nhân viên là do nhân viên ăn vụng, lấy trộm tiền.

TAGS:Bắc Ninh
Theo:  khoevadep.com.vn copy link