Bé 11 tháng qua đời trước ngày sinh nhật vì sai lầm ngớ ngẩn của bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái qua đời trước ngày sinh nhật tròn 1 tuổi của mình vài hôm chỉ vì sai lầm của bố mẹ.

Một bé gái Joseline Eichelberger, 11 tháng tuổi, được người lớn phát hiện đã tử vong trong xe ô tô của gia đình khiến ai cũng bất ngờ. Việc em bé Eichelberge ra đi đột ngột của cô bé đã khiến cả gia đình em vô cùng xót xa nhất là với ba mẹ của em bởi em bé đời chỉ vài ngày trước khi sinh nhật đầu tiên của em ít ngày.

Trước đó, bố mẹ của Joseline đã đặt con gái vào trong xe để ra ngoài dạo chơi cùng ba mẹ. Sau đó, họ trở về nhà ở thành phố Calverton Park, bang Missouri, Mỹ. Nhưng cả bố và mẹ em đã bỏ quên em bé ở trong xe một mình, bởi cả hai đều nghĩ rằng đối phương đã bế con ra khỏi xe.

Ngày hôm sau cả hai vợ chồng đều phát hiện ra rằng con gái mình không xuất hiện trong nhà. Khi  đó, ba mẹ em mới tìm em ở mọi nơi và họ đã tìm thấy thi thể của em nằm bất động trên xe ô tô của gia đình.

Theo kết quả điều tra của cảnh sát thì em bé xấu số Joseline đã bị mắc kẹt trong ô tô khoảng 15-16h . Nguyên nhân tử vong là do cô bé bị ngạt thở thiếu oxy và do thời tiết quá nóng. Ngoài ra, việc chiếc xe đóng kín, không có không khí nên bé Joseline không thể nào thở được khiến em bé bị ngạt mà qua đời.

Bé 11 tháng qua đời vì bị bố mẹ bỏ quên 15 giờ trên xe ô tô

Bé 11 tháng qua đời vì bị bố mẹ bỏ quên 15 giờ trên xe ô tô

Mẹ của bé Joseline hiện đang vô cùng đau đớn và tuyệt vọng trước sự ra đi của con gái. Chị chia sẻ: "Không một ai cố ý làm chuyện đó. Không một ai muốn làm tổn thương con bé. Tôi cảm thấy trái tim mình như vỡ ra vì con bé là tất cả đối với tôi".

Chuyên gia cảnh báo những lưu ý khi cho trẻ đi ô tô

Cần có ghế riêng: Trẻ nhỏ khi đi ô tô cần co một ghế riêng phù hợp với vóc dáng của mình. Những chiếc ghế này sẽ có hệ thông dây an toàn thiết kế phù hợp với bé, đảm bảo an toàn cho bé khi xe đi qua những khúc đường cua.

Thắt dây an toàn: Khi cho con đi xe cùng gia đình bạn nên cho bé ngồi và thắt dây an toàn để đảm bảo cho trẻ khi đi qua những đoạn đường cua lắc hoặc xe có phanh gấp bé cũng được an toàn

Không để trẻ chơi đùa trên xe: Khi đi ô tô cha mẹ cần quản lý các bé để trẻ không đùa nghịch tránh những tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra cho người lái xe.

Khi cho trẻ đi ô tô hãy thắt dây an toàn cho trẻ

Khi cho trẻ đi ô tô hãy thắt dây an toàn cho trẻ

Khóa cố định các cửa: Khi cho trẻ đi ô tô cùng gia đình người lớn nên khóa cố định cửa xe lại, bởi trẻ nhỏ thường hiếu động nên bé dễ bị bất thình lình mở cửa xe đột ngột làm ảnh hưởng tới tốc độ xe và dễ gây ra tai nạn nguy hiểm.

Không để trẻ ở một mình trên xe: Điều tối kỵ khi cho trẻ nhỏ đi xe ô tô là cho bé ngồi một mình trên xe bởi trẻ có thể đạp nhầm vào chân ga nghịch ngợm khiến xe gặp tai nạn. Ngoài ra, bé cũng có thể bị thiếu oxy dẫn tới ngạt khí nguy hiểm tới tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link