Bé 9 tuổi suýt ch.ết vì ăn xoài, chuyên gia cảnh báo điều mẹ nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 9 tuổi người Hàn Quốc nguy kịch vì ăn một miếng xoài trong lúc cùng gia đình đi du lịch.

Theo thông tin của The Korea Times Hàn Quốc, trong lần đi du lịch Đài Loan, mẹ của bé Hana đã mua xoài cho cả gia đình ăn, nhìn những quả xoài thơm ngon chín vàng thật bắt mắt ai cũng thấy ngon miệng. Nhưng sau khi ăn 30 phút thì bé Hana có biểu hiện khó thở, thở dốc, da tím tái và suy hô hấp nặng. Ngay lập tức, gia đình vội vàng bé đưa vào bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

Trong quá trình cấp cứu cho bé, các bác sĩ có tiến hành khai thác bệnh sử, mẹ bé cho biết bệnh nhân hoàn toàn bình thường cho đến sau khi ăn xoài. Trước đó, bé chưa từng dị ứng với thức ăn hoặc bất kỳ một điều gì cả. Trong gia đình bé Hana cũng không có ai bị dị ứng xoài.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bác sĩ đã chẩn đoán bé Hana mắc bệnh dị ứng xoài. Khi được dùng khí dung và khai thông đường thở tình hình của bé Hana đã ổn định hơn và qua được cơn nguy kịch.

Bé 9 tuổi nguy kịch vì ăn xoài

Bé 9 tuổi nguy kịch vì ăn xoài

Các bác sĩ cho biết: Những người dị ứng với xoài thường có biểu hiện nổi mẩn ngứa trên da, phồng rộp môi hay hắt hơi nhiều hơn bình thường. Với những người bệnh di ứng nặng toan thân thì có thể suy hô hấp, rối loạn thần kinh, và suy tim ảnh hưởng tới tính mạng.

Bác sĩ cảnh báo những người không nên ăn xoài

Người mắc bệnh hen suyễn: Những người mắc bệnh không nên ăn xoài  bởi xoài dễ gây dị ứng khiến cho bệnh tình thêm nặng  nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.

Những người dị ứng xoài không nên ăn xoài

Những người dị ứng xoài không nên ăn xoài

Người mắc bệnh ngoài da: Những người mắc bệnh ngoài ra cũng không nên ăn xoài bởi xoài gây nóng trong người khiến cho người bệnh dễ nổi mụn nhiều hơn. Ngoài ra, những người nóng trong ăn xoài dễ gây lở loét mưng mủ và bệnh tình thêm khó điều trị hơn.

Người bị tiểu đường, thừa cân: Những người muốn giảm cân không nên ăn xoài bởi xoài có hàm lượng vitamin, đường khá cao. Khi ăn xoài sẽ khiến tình trạng giảm cân trở nên khó khăn hơn, dễ mắc các bệnh như đái tháo đường…

Lưu ý: Tên của nhân vật đã thay đổi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link