Bé 2 tuổi nguy kịch khi ăn món quen thuộc: BS cảnh báo các loại thực phẩm không dùng khi để qua đêm

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng các loại thức ăn để qua đêm, chính là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho con người.

Mới đây, một câu bé tên Tiểu Lượng 2 tuổi người Phúc Châu, Trung Quốc đã đột ngột nôn ra máu trong suốt  5 giờ đồng hồ em bé đã nôn tới 7 lần và được gia đình đưa tới bệnh viện để cấp cứu trong tình trạng bị sốc nặng, tính mạng gặp nguy hiểm.

Sau nhiều ngày được cấp cứu tính mạng của cậu bé đã dần dần hồi phục trở lại và và chuyển bienes tốt hơn. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng nguy kịch của Tiểu Lượng là gia đình bé đã cho cậu bé ăn trứng muối để qua đêm, khiến bé bị nhiễm độc.

Trước đó, cũng có một trường hợp khác là Tiểu Vương 28 tuổi người ở Vũ Hán, Trung Quốc bị ngộ độc và suy thận cấp tính do ăn một chiếc bánh bao để qua đêm. Sau khi được câp cứ tình trạng của Tiểu Vương diễn biến khó khăn nên đã qua đời.

Trẻ 2 tuổi nguy kịch vì ăn trứng muối để qua đêm

Trẻ 2 tuổi nguy kịch vì ăn trứng muối để qua đêm

Các chuyên gia cảnh báo về một số loại thực phẩm để qua đêm rất nguy hiểm, không chỉ trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu mà ngay cả những thanh niên khỏe mạnh cũng không thể chịu đựng được tác hại từ chúng.

Các loại thực phẩm không để qua đêm

Trứng: Các loại trứng khi đã nấu chín mà để qua đêm dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây ngộ độc cho con người. Nhẹ thì tiêu chảy, nặng thì nguy hiểm tới tính mạng. Vì vậy bạn không nên sử dụng trứng đã nấu chín để qua đêm.

Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh nếu ăn lúc mới nấu chín thì vô cùng giàu dinh dưỡng nhưng nếu để qua đem sẽ sản sinh ra nhiều chất nitrite gây ngộ độc. Hàm lượng nitrite  trong rau lá xanh là 1mg/kg.

Hải sản dễ ngộ độc khi để qua đêm

Hải sản dễ ngộ độc khi để qua đêm

Hải sản: Các loại hải sản như tôm cá, cua, ghẹ khi để qua đêm sẽ mất dần chất protein và sản sinh ra nhiều chất gây hại cho gan và thận. Vì vậy, nếu bạn mua nhiều hải sản không ăn hết một lúc thì nên cho hải sản sông và túi hoặc hộp rồi bảo quản thật kỹ trong ngăn đá để hôm sau sử dụng

Sữa đậu nành: Sữa đậu nành giàu dinh dưỡng nhưng thời gian sử dụng khá ngắn bạn nên sử dụng sữa trong vòng 2-4 giờ bởi sữa đậu nành dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào khi ăn đẽ bị tiêu chảy. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nấu chín sử dụng sữa đậu nành trong thời gian quy định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link