5 thực phẩm ngon - bổ - rẻ giúp bé giải nhiệt trong ngày hè, mẹ thương con đừng vội bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp cho trẻ giải nhiệt, chống lại quá trình oxy hóa vô cùng hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả giúp trẻ giải nhiệt giúp cho trẻ cung cấp nước để giải cơn khát cho trẻ. Trong thành phần dinh dưỡng quả dưa hấu chứa rất nhiều vitamin A, C, B6, ngoài ra trong dưa hấu chứa oxy hóa và những chất axit amin giúp trẻ giải nhiệt.

Trong mùa hè cha mẹ có thể mua dưa hấu cho trẻ ăn nhưng đừng cho trẻ ăn nhiều quá dễ gầy đầy bụng khó tiêu.

Nước dừa

Nước dừa tính hàn cao nên giúp trẻ nhỏ và mẹ bầu giải nhiệt vô cùng hiệu quả, Nước dừa giúp cung cấp nước, chất diện giải giúp trẻ giải nhiệt vô cùng tốt cho trẻ trong những ngày hè nóng bức kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Tuy nhiên, trong nước dừa có chứa khá nhiều calo nên mẹ đừng cho trẻ uống nhiều không dễ gây chướng bụng.

Dưa hấu giúp giải nhiệt cho bé

Dưa hấu giúp giải nhiệt cho bé

Nước chanh

Chanh là một loại quả giúp giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè. Nước chanh có hương vị thơm mát, tính giải nhiệt cao, có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào tốt cho làn da mỏng manh của trẻ thêm láng mượt. Ngoài việc bù nước cho cơ thể chanh còn giúp điều trị táo bón, tiêu viên…Tuy nhiên chanh nhiêu axit nên không cho trẻ uống nhiều dễ gây bệnh dạ dày.

Sữa chua

Trong thành phần của sữa chua là loại đồ uống không thể thiếu trong mùa hè, nhất là đối với trẻ nhỏ bởi sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa của bé mà còn giúp làm dịu cảm giác nóng bức, ngột ngạt trong ngày nóng.

Ngoài ra, sữa chua cung cấp nguồn canxi, protein dồi dào và rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau nên rất tốt trong việc bổ sung và tăng sức đề kháng cho trẻ.

Chanh giúp giải nhiệt tốt

Chanh giúp giải nhiệt tốt

Rau xanh

Trong thành phần có rất nhiều loại vitamin ngọt mát và giúp trẻ giải nhiệt ngày hè nóng bức. Những loại rau này có chứa hàm lượng nước cao giúp giải nhiệt và đặc biệt dễ tiêu hóa nên khá phù hợp với trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, mẹ có thể làm món salad rau, súp rau hoặc biến tấu thành các món ăn với hình thù ngộ nghĩnh để kích thích bé ăn thêm rau để dễ dàng tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link