Bé 12 tuổi mắc ung thư phổi giai đoạn cuối, chuyên gia cảnh báo về thói quen xấu mà 99% trẻ em mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Một cậu bé người Hồ Nam, Trung Quốc đã mắc bệnh ung thư rất nặng khiến cho gia đình và người quên vô cùng bất ngờ.

Cách đây không lâu, chị Trần người ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phát hiện một cục u to bằng quả trứng cút trên xương đòn bên trái của cậu con trai 12 tuổi. Khối u này không đau khoog khó chịu cho bé Nhưng chị vận quyết định đưa con trai đến Bệnh viện Ung thư Hồ Nam để hội chẩn. Sau khi kiểm tra, kết quả được chẩn đoán là "ung thư phổi phế quản nguyên phát". Khối u đã ở giai đoạn cuối di căn và vô cùng nguy hiểm.

Qua quá trình tìm hiểu lich sự dịch tễ của gia đình bác sĩ được biết chị Trần năm nay 41 tuổi, mang thai đứa con trai ở tuổi 29. Vợ chồng chị Trần rất yêu quý cậu con trai độc nhất. Nên khi biết bé mắc bệnh nan y gia đình vô cùng đau khổ.

Bé trai 12 tuổi mắc ung thư phổi vì thói quen xấu

Bé trai 12 tuổi mắc ung thư phổi vì thói quen xấu

Các bác sĩ hỏi chi tiết về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân thì được biết bé có thói quen ăn uống không được hợp lý. Bé thường xuyên quên không uống nước lọc, nếu khát nước thì bé sẽ uống nước ngọt. Bên cạnh đó, bé cũng hay thức khuya để chơi điện thoại. Chín thói quen sinh hoạt không hợp lý này đã khiến cho bé mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Chuyên gia cảnh báo cần tạo cho trẻ những thói quen tốt

Xây dựng thói quen học tập và nghỉ ngơi: Trẻ nhỏ cần có một thói quen học tập và nghỉ ngơi đúng giờ. Ba mẹ cũng nên chú ý vệ sinh cá nhân như thường xuyên rửa tay, đánh răng sáng và tối, đồng thời chú ý giáo dục sức khỏe cộng đồng cho trẻ nhỏ.

Cần có thời gian xem tivi và điện thoại hợp lý: Với trẻ nhỏ không có gì tốt bằng việc cha mẹ nên làm gương cho bé noi theo. Cha mẹ cần quản lý thời gian xem TV, chơi điện thoại của bé. Nên tạo thói quen đọc sạch, tạo ra những trò chơi lành mạnh cho con của mình. Cha mẹ nên cho bé đi ngủ trước 11 giờ đêm bởi đây chính là khoảng thời gian tốt nhất giúp bé tiết ra hormone tăng trưởng chiều cao.

Bé trai thường xuyên uống nước ngọt thay nước lọc

Bé trai thường xuyên uống nước ngọt thay nước lọc

Tạo cho bé một chế độ dinh dưỡng hợp lý: Vói trẻ nhỏ chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Chính vì vậy, cha mẹ cần cho bé ăn uống khó hợp lý, nên ăn đủ tinh bột, thịt cá, rau xanh…và uống nước lọc đủ 1,5-2 lít/ngày. Cha mẹ nên cho bé tránh xa những thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh, nước ngọt có gas…để bảo vệ sức khỏe của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link