6 loại thực phẩm ăn quá nhiều sẽ cản trở hấp thu canxi, hạn chế tăng trưởng chiều cao của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây làm ảnh hưởng tới sự hấp thu canxi trong cơ thể bé, mẹ nên cho con tránh xa.

Thịt bò

Thịt bò có chứa nhiều sắt, protein, lipid… tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng nếu mẹ cho bé ăn nhiều thịt bò sẽ khiến cho quá trình hấp thu dinh dưỡng canxi trong cơ thể bị cản trở. Nguyên nhân để tiêu hóa các chất dinh dưỡng trong thịt bò cơ thể của con người cần mất đi một lượng canxi lớn được đào thải qua nước tiểu. Chính vì vậy, nếu mẹ cho bé ăn nhiều canxi sẽ khiến cho bé dễ rơi vào tình  trạng thấp lùn, còi xương.

Thức ăn quá mặn

Khi mẹ cho bé ăn nhiều những món ăn chứa nhiều muối như: Cá khô, thịt muối, thịt xông khói... sẽ khiến cơ thể tăng đào thải canxi quá đường nước tiểu. Mẹ không cung cấp đủ canxi cho em bé, khiến cho bé dễ bị còi xương, thấp lùn, ảnh hưởng tới chiều cao của bé.

Bên cạnh đó, khi mẹ cho bé ăn nhiều muối sẽ khiến cho bé dễ mắc chứng bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, bệnh thận, bệnh tim,...

Nước ngọt khiên trẻ thấp lùn

Nước ngọt khiên trẻ thấp lùn

Ăn nhiều nước hầm xương

Thói quen của nhiều bà mẹ thường cho bé ăn nhiều nước hầm xương, để bổ sung canxi tốt cho chiều cao của bé. Nhưng trên thực tế, thì hoàn toàn ngược lại bởi canxi trong xương không hòa tan vào nước. Trong nước xương chỉ chứa lượng chất béo lớn. Thường xuyên ăn nước xương sẽ kìm hãm sự hấp thu và chuyển hóa canxi, khiến thai nhi bị thiếu hụt canxi trầm trọng, dễ bị béo phì, thấp lùn.

Cho bé ăn dưa, cà muối

Trong những món ăn như dưa muối, cà muối thường chứa lượng muối lớn, không tốt cho cả mẹ và bé.Ngoài ra, dưa, cà muối thường chứa nhiều axit oxalic dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng cho bé. Bên cạnh đó, chất này có thể ngăn cản quá trình đồng hóa canxi, khiến canxi không thể hấp thu vào máu ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của bé.

Cá muối đồ ăn nhiều muối khiến trẻ thấp lùn

Cá muối đồ ăn nhiều muối khiến trẻ thấp lùn

Nước ngọt và đồ uống có ga

Trẻ nhỏ thường rất thích nước ngọt và đồ uống có gas, nhưng loại uống có ga là loại thực phẩm không có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ.Bên cạnh đó, nước ngọt có chứa nhiều đường và các loại hương liệu làm cản trợ sự hấp thụ canxi của cơ thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Cho con uống trà sữa

Trong các loại nước trà, hay trà sữa nói chung và cả trà sữa đều chứa lượng lớn oxalate. Khi chấ oxalate chất này kết hợp với canxi sẽ làm giảm hấp thu canxi của cơ thể mẹ, từ đó làm ảnh hưởng đến sự phát triển hệ xương, răng của thai nhi. Bên cạnh đó, loại nước này cũng không có lợi cho sự phát triển trí

Theo:  khoevadep.com.vn copy link