6 thực phẩm không nên cho bé ăn vào buổi tối kẻo đón bệnh, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - 6 thực phẩm dưới đây dù rất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe con người, nhưng mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối gây đầy bụng, khó tiêu mất ngủ.

Thịt bò

Một trong những loại thực phẩm mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối đó chính là thịt bò. Nguyên nhân là do thịt bò có chứa nhiều chất béo, sắt, canxi, lipid… rất nhiều dinh dưỡng. Nếu mẹ cho bé ăn vào buổi tối sẽ khiến cho bé mắc chứng khó tiêu, đầy bụng, mệt mỏi… Đồng thời, điều này làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gan thận khiến bé khó ngủ, mất ngủ không tốt cho sức khỏe.

Đồ ăn nhanh

Trong các món đồ ăn nhanh như piza, mỳ ý, khoai tây chiên, cánh gà rán… thường có kèm theo các loại nước sốt cà chua nên có nồng độ acid cao sẽ kích thích gia tăng acid pantothenic gây hại dạ dày của bé.  Ngoài ra, các đồ ăn nhanh thường qua chiên nướng, chứa nhiều chất béo và phomai dễ khiến cho bé bị ợ nóng, đầy bụng khó tiêu làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé.

Thịt bò không nên cho bé ăn vào buổi tối

Thịt bò không nên cho bé ăn vào buổi tối

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa một lượng lớn đường tinh luyện và carbohydrate, có thể khiến cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên khi hấp thụ. Do vậy loại thực phẩm này cũng không thích hợp để dùng trước khi đi ngủ.

Socola và kẹo

Trong thành phần của các loại socola đều có chứa caffein – một chất kích thích giúp não tỉnh táo và không buồn ngủ, nên nếu mẹ cho bé ăn những đồ ăn này sẽ khiến bé khó ngủ, mất ngủ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy 7 -10 trẻ nhỏ thường xuyên ăn vặt như kẹo trước khi đi ngủ có thể gặp ác mộng suốt đêm, không tốt chút nào.

Trái cây nhiều vitamin C không ăn buổi tối

Trái cây nhiều vitamin C không ăn buổi tối

Cần tây

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cần tây có tính chất lợi tiểu. Chính vì vậy, nếu mẹ cho bé ăn quá nhiều cần tây vào bữa tối sẽ khiến nhu cầu đi vệ sinh nhiều hơn và không ngủ được ngon giấc gây suy kiệt sức khỏe. Vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn rau cần tây trước khi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe của bé nhé!

Trái cây giàu vitamin C

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại trái cây như bưởi, cam quýt, chanh, ớt chuông… có chứa nhiều vitamin C rất tốt cho sức đề kháng của con người, nhất là với trẻ nhỏ. Nhưng nếu bạn cho bé ăn nhiều thực phẩm này vào buổi tối sẽ dễ gây nặng bụng, đồng thời chất chua làm tăng hàm lượng axit dịch vị gây khó tiêu, dễ dẫn đến viêm dạ dày. Chính vì vậy, mẹ nên hạn chế cho con ăn những loại trái cây này sau bữa cơm tối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link