Thường xuyên ăn 3 món ăn từ món cá chép giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi tăng cân tốt

( PHUNUTODAY ) - Cá chép giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé giúp bé tăng cân tốt.

Cháo cá chép đậu đỏ

Nguyên liệu: 1 con cá chép, 100g đậu đỏ, 10g hành khô, 5g gừng, hạt nêm

Cách chế biến:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cho đậu đỏ vo qua với nước rồi đãi để nhặt các hạt sâu mọt, hạt hỏng. Tiếp sau đó ngâm ngập trong chậu nước lạnh trong khoảng 4 tiếng cho thật mềm trước khi nấu cháo

Bước 2: Bạn hãy cho toàn bộ đậu đỏ vào trong một chiếc nồi chứa 300ml nước sạch, đun đến khi thấy nước sôi thì vặn nhỏ lửa liu riu giúp cháo nhuyễn ăn sẽ ngon hơn.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho cá chép làm sạch, dùng dao chặt khúc rồi cho vào nồi nước luộc qua, vớt ra.

Bước 4: Rồi sau đó, bạn hãy cho cá chép vào nồi đậu đỏ ninh cùng đến khi các nguyên liệu mềm nhừ thành cháo rồi cho ít hạt nêm vào món ăn giúp ngon miệng hơn.

Bước 5: Sau cùng khi cháo nhừ rồi thì ta đập dập gừng, thái nhỏ hành cho vào cùng sẽ vô cùng bổ dưỡng.

Cháo cá chép an thai

Cháo cá chép an thai

Canh cá chép với táo tàu

Nguyên liệu: 1 con cá chép, 40g táo tàu, 100g hành hoa

Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn

Cách chế biến:

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy cá chép làm sạch, cắt khúc vừa ăn rồi ướp với 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, để trong 30-45 phút cho ngấm gia vị giúp món canh ngon.

Bước 2: Tiếp theo đó, bạn hãy lấy táo tàu rửa sạch, ngâm cùng với nước muối pha loãng. Với những gia vị như hành hoa nhặt sạch, rửa sạch, thái phần củ trắng để riêng, lá để riêng.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy phi thơm phần hành củ với dầu ăn rồi cho cá chép vào chảo chiên sơ qua cho vàng đều cả hai mặt rồi cho thêm khoảng 250ml nước lọc giúp ngon.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy đợi sôi rồi thả phần táo tàu vào cùng, ninh thêm khoảng chừng 10-20 phút nữa thì nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn, rồi cho phần hành lá vào, tắt bếp, múc canh ra bát ăn nóng.

Cá chép om dưa

Nguyên liệu: 1 con cá chép, 250g dưa cải chua, 150g mỡ heo, 2 trái cà chua, 2 củ hành tím, 3 cây thì là, 4 nhánh hành lá, 1 trái ớt, 1 thìa giấm, ½ thìa muối, 2 thìa đường trắng, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa bột nghệ.

Canh cá chép giúp mẹ bầu an thai

Canh cá chép giúp mẹ bầu an thai

Cách chế biến:

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy lấy con cá chép làm sạch, dùng dao khứa lên thân vài đường. Dưa cải chua rửa qua nước, vắt ráo rồi cắt nhỏ vừa ăn. Với cà chua thái múi cau, thì là, hành lá, hành tím, ớt rửa sạch, cắt nhỏ để cho vào món ăn.

Bước 2: Rửa sạch mỡ heo, để ráo nước rồi đem chiên thành tóp mỡ, vớt ra đĩa, chừa lại phần mỡ nước.

Bước 3: Rồi sau đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, chiên sơ cá với phần nước mỡ để cho săn đều hai mặt, cho cá ra ngoài đĩa.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy phi thơm hành tím, cho cà chua vào xào với chút mỡ nước, rồi cho dưa cải chua và ớt vào. Rồi sau đó bạn hãy nêm muối, hạt nêm, đường, giấm đảo đều cho thấm gia vị. Rồi bạn xào cho cải chua chín thì thêm nước vào xâm xấp là được.

Bước 5: Rồi sau đó, bạn hãy đợi sôi rồi cho cá, tóp mỡ, bột nghệ vào om, lật cá đều cho ngấm gia vị sẽ giúp món ăn ngon hơn.

Bước 6. Tiếp đó, bạn hãy rắc hành lá và thì là lên rồi tắt bếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link