Thực phẩm trị đầy hơi chướng bụng cho mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau quả dưới đây nhiều chất xơ, khoáng chất rất tốt cho mẹ bầu cải thiện hệ tiêu hóa của mình.

Táo

Khi mang thai mẹ bầu thường bị đầy hơi chướng bụng, nhưng bạn có thể ăn táo mỗi ngày để giảm triệu chứng này. Theo các nhà khoa học đã tìm ra, trong táo có chứa protopectin cóc tác dụng kích thích tiêu hóa nhanh, củng cố khối lượng phân và ngăn ngừa táo bón cho mẹ bầu vô cùng hữu hiệu. Ngoài ra,  thành phần pectin có trong táo là một chất không tan, có khả năng kích thích nhu động ruột co bóp, giúp đẩy thức ăn từ dạ dày giảm chứng đầy hơi khó tiêu vô cùng tốt.

Rau xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau xanh thường có nhiều chất xơ, vitamin các loại, nên rất tốt cho các bà bầu bị đầy hơi chướng bụng. Ngoài ra, đây là nhóm thực phẩm dễ tiêu hóa, không gây tích tụ hơi trong dạ dày vô cùng hữu hiệu. Khi mẹ bầu ăn rau xanh không chỉ cung cấp lượng chất xơ dồi dào, rau xanh còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp ngừa tình trạng táo bón cực kỳ tuyệt vời.

Rau lá xanh tốt cho mẹ bầu trị táo bón

Rau lá xanh tốt cho mẹ bầu trị táo bón

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, E, K… không chỉ là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, mà của cà rốt còn được xếp vào nhóm thực phẩm có tác dụng trị đầy hơi, táo bón cho mẹ bầu rất hiệu quả. Nguyên nhân là bởi trong cà rốt có chứa tinh chất kháng viêm, giúp hoạt động tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Đặc biệt, cà rốt kích thích hoạt động tiết dịch vị ở dạ dày, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn của mẹ bầu.

Đu đủ chín

Trong thành phần của đu đủ có  chứa chất papain nên đu đủ rất tốt cho người bị đầy bụng khó tiêu, nhất là với các mẹ bầu. Theo cách chuyên gia cho biết chất papain là một loại enzyme có trong đường ruột, giúp chuyển hóa protein trong thức ăn và giải phóng khí tồn trong bụng. Chính vì vậy, sau khi ăn đu đủ, người bệnh sẽ cảm thấy bụng dạ nhẹ nhõm hơn thoải mái hơn.

Đu đủ trị đầy hơi táo bón cho mẹ bầu hiệu quả

Đu đủ trị đầy hơi táo bón cho mẹ bầu hiệu quả

Tuy nhiên, có một nguyên tắc quan trọng là mẹ bầu chỉ nên ăn đu đủ chín, hạn chế ăn đu đủ xanh. Bởi nếu ăn đu đu xanh trong 3 tháng đầu làm tăng nguy cơ thai hoặc gây bệnh đau dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link