Bé 3 tuổi mồ côi bị ung thư vú

05:58, Thứ năm 01/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Hơn 3 tuổi nhưng Tân đã phải chịu quá nhiều mất mát, thiệt thòi. Mẹ mất khi mới hơn 2 tuổi tuổi, bản thân lại đang mang căn bệnh ung thư vú.

Ngày 1/11, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh tổ chức show ca nhạc tri ân sự tử tế của bạn bè showbiz đã giúp anh qua cơn bạo bệnh u não. Trong khi đó, rất nhiều bệnh nhân ung bướu nghe tin này mong muốn các ca sĩ tiếp tục ca hát để sự tốt lành đó được rộng rãi hơn, chạm tới những thân phận khốn cùng.
[links()]
Mồ côi từ lúc thoát thai

Tiếng cười trong trẻo, ánh mắt rụt rè khi tiếp xúc với người lạ càng khiến Tân trở nên nhỏ bé, đáng thương. Không ai nghĩ rằng, một cháu bé mới hơn 3 tuổi nhưng đã phải chịu quá nhiều mất mát. Mẹ mất khi mới hơn 2 tuổi, bản thân bé lại đang mang căn bệnh ung thư.

Bé Vũ Đức Tân (3 tuổi, Văn Giang , Hưng Yên) đã 6 lần theo bà lên Bệnh viện K, cơ sở Tam Hiệp - Thanh Trì, Hà Nội điều trị căn bệnh- ung thư vú.

Theo bà Đỗ Thị Xuyên (48 tuổi) bà nội của Tân cho biết, bố cháu là Vũ Văn Quỳnh (25 tuổi), mẹ là Đào Thị Anh (đã mất) lấy nhau từ năm 2008, đến năm 2009 thì sinh được Tân.

Bé Tân vừa trải qua 6 đợt điều trị căn bệnh ung thư
Bé Tân vừa trải qua 6 đợt điều trị căn bệnh ung thư

Khi Tân được 8 tháng, chị Anh mang thai bé thứ 2. Thai nhi được 6 tháng chị Anh có biểu hiện nôn nhiều và được chẩn đoán bị u não.

Xác định chị Anh đã ở giai đoạn cuối, bác sĩ buộc phải chỉ định mổ cấp cứu cứu lấy cháu bé khi thai nhi mới hơn 7 tháng.

Được 3 tháng sau, chị Anh mất, lúc đó Tân mới được 2 tuổi, bé Vũ Duy Khánh, mới 3 tháng tuổi.

Khoảng 1 tháng sau, Tân cũng được phát hiện có nhiều biểu hiện lạ. Đến đầu tháng 1/2012, Tân phải nhập viện.

"Các bác sĩ cho biết Tân là trường hợp đặc biệt, các cháu khác khi mổ nhiều khả năng sẽ khỏi nhưng Tân thì khác vì cháu thuộc hệ gia đình. Trước đó, ông ngoại của Tân, bác của Tân, rồi đến mẹ của Tân cũng đều mất vì ung thư", bà nội của Tân cho biết.

Bà Xuyên bảo, chăm cháu ở viện chi phí là vô kể. Cháu có bảo hiểm cũng đỡ phần nào, nhưng tiền thuốc men, tiền truyền hóa chất cũng phải mất 1 triệu/tháng.

Lần trước bác sĩ thử điều trị theo phác đồ mới nặng hơn Tân không chịu được, bác sĩ phải thay đổi phác đồ điều trị. Tới đây, cũng không biết cháu có đủ sức khỏe để xạ trị được không.

"Tôi ở đây, mỗi bữa hai bà cháu 1 bát phở không hết, có hôm cháu mệt chỉ uống được hộp sữa, nhìn cháu bà cũng chẳng muốn ăn gì. Giờ cũng nhờ các anh em  giúp đỡ, chứ vừa lo cho mẹ giờ lại đến con thì tiền đâu", bà xuyên ngậm ngùi.

Bán đất, bán nhà cũng phải chữa bệnh cho con

Anh Vũ Văn Quỳnh, bố cháu Tân ngoảnh mặt đi che giấu khóe mắt đỏ cay: "Ngày nào còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đi làm, còn nước, còn tát chứ con mình đấy bỏ sao được. Nếu có phải bán đất bán nhà thì tôi cũng phải chữa cho cháu”.

Anh Quỳnh bảo, vợ mới mất, con cái bệnh tật nhiều lúc anh cũng muốn ngã quỵ nhưng còn hai đứa bé trông chờ vào mình, thì anh lại không cho phép. Anh chỉ mong muốn, các bác sĩ có một phác đồ điều trị để chữa khỏi bệnh cho con anh.

Nhiều cháu bé đang được điều trị tại viện K
Nhiều cháu bé đang được điều trị tại viện K

Hàng ngày đi làm, công thợ phụ hồ của anh cũng chỉ được khoảng 100.000/ ngày, thóc lúa, lợn gà một năm với thêm sự giúp đỡ của anh trai nữa thì cũng đủ để lo cho Tân với tiền sữa, tiền ăn cho cháu bé ở nhà. Cháu bé nuôi toàn sữa ngoài, nên 1 tuần cũng phải mất hơn 400.000 đồng tiền sữa.

Người lớn ăn gì cũng được, nhưng cháu bé thì cũng phải mất hơn triệu/tháng tiền bột, tiền thức ăn cho cháu.

Mỗi một phác đồ điều trị thường kéo dài khoảng 14-15 ngày, có khi rút ngắn chỉ còn khoảng 1 tuần. "Mới được mấy tháng, nhưng cũng phải dồn dạy vào Tân khoảng hơn 30 triệu rồi mà còn chưa biết thế nào. Gia đình bây giờ cũng cứ buông xuôi mọi việc, không còn nghĩ gì nữa.

Các bác sĩ cũng khuyên nên sớm đưa Khánh đi làm xét nghiệm, nhưng giờ cháu còn bé quá chưa kiểm tra được.

Gia đình tôi cũng chỉ biết trông chờ vào số phận, mong cháu bé lớn lên khỏe mạnh chứ gia đình cũng hoang mang lắm. Cứ nuôi cháu vậy thôi, lúc nào biết có bệnh thì lại chữa", anh Quỳnh chua chát.

Cứu được nhiều cháu bé

Tiến sĩ Trần Văn Công, Trưởng khoa Ung bưới trẻ em - Bệnh viện K, cơ sở Tam Hiệp, Thanh Trì cho biết: Cháu Vũ Đức Tân được chẩn đoán sacom cơ vân thể bào thai tại vị trí vú bên phải, đây là một trong những loại ung thư ở trẻ em có kết quả khả quan nếu điều trị đúng.

Chi phí cho một phác đồ điều trị của nhóm bệnh này mất khoảng 5 triệu/ đợt. Tân đã qua 6 đợt điều trị, sau khi duy trì điều trị cho cháu theo đúng phác đồ, bệnh của cháu đã tạm ổn định.

Về hoạt động biểu diễn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ trong Nam và ngoài Bắc, để giúp đỡ ca sĩ Wabin Tuấn Anh sang Singapore điều trị u não- Tiến sĩ Công cho biết, đây là việc làm giàu tình người thể hiện sự quan tâm cùng chung tay góp sức vì đồng nghiệp. Ông mong, những tấm lòng nghệ sĩ sẽ hướng đến toàn cộng đồng, những bệnh nhi bé nhỏ chứ không riêng gì ca sĩ Wabin Tuấn Anh.

Tuy nhiên, nếu loại bệnh mà điều trị tốt được tại Việt Nam nhưng vẫn đưa sang nước ngoài để điều trị thì có phần lãng phí, kể cả đó là tiền quyên góp hay tiền của cá nhân.

Theo TS Công, ông đã chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân ung thư, đã trưởng thành, vào đại học rồi đi ra làm việc bình thường. Có những cháu đã trở thành ông bố, bà mẹ trẻ.

Nghệ sĩ nỗ lực ủng hộ Wabin Tuấn Anh

Ngay sau khi những tâm sự đầy xúc động về căn bệnh u não và khó khăn của Wanbi Tuấn Anh được đăng tải trên báo, rất nhiều nghệ sĩ biết rõ bệnh tình của anh đã nhiệt tình thực hiện các kế hoạch ủng hộ, trợ sức.

Trong đó, ca sĩ Mỹ Tâm đã đứng ra đóng góp 50 triệu đồng và vận động bạn bè, mạnh thường quân góp thêm 100 triệu đồng. Đàm Vĩnh Hưng góp 100 triệu đồng. Đông Nhi, Ông Cao Thắng mỗi người 20 triệu đồng, Hồ Quỳnh Hương và Vy Oanh mỗi người 10 triệu.

Hồ Ngọc Hà cùng một số ca sĩ trẻ khác: Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Minh Hằng, Thu Thủy... thu âm ca khúc Cảm ơn - ca khúc ăn khách của Wanbi Tuấn Anh phát hành dùng làm nhạc chuông, nhạc chờ. Toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển hết vào quỹ giúp đỡ Tuấn Anh.

Đêm nhạc ủng hộ Wanbi Tuấn Anh tối ngày 27/10, tổng số tiền thu được từ sự kiện này là 130 triệu đồng đã được trao cho đại diện của Wanbi Tuấn Anh.

Với nỗ lực vận động của các nghệ sĩ trong làng giải trí, người hâm mộ, cộng với số tiền bán vé dự kiến trong đêm nhạc sắp tới, quỹ giúp đỡ Wanbi Tuấn Anh có thể lên đến 1 tỷ đồng.

 

  • Nguyễn Vũ
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc