Bé gái 2 tuổi t.ử v.ong ngày đầu đi học: Sự thật về tin đồn "do bị cô giáo phạt, nhốt trong lớp"

( PHUNUTODAY ) - Ngày 17/3, một bé gái sinh năm 2019 sau khi được phụ huynh đưa đến lớp mầm non tư thục ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã t.ử v.ong chưa rõ nguyên nhân.

Sáng 19/3, thông tin với chúng tôi, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc bé gái sinh năm 2019 tử vong sau khi đến lớp mầm non học buổi đầu tiên.

"Công an kiểm tra ban đầu xác định trên cơ thể cháu không có tác động ngoại lực, trong dạ dày không có thức ăn...", vị này thông tin.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 17/3, một bé gái sinh năm 2019 được phụ huynh đưa đến lớp mầm non tư thục gần nhà ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì để học tập. Tuy nhiên, sau đó bé này đã có nhiều biểu hiện lạ, có dấu hiệu bất thường về sức khỏe và được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ trẻ 2 tuổi tử vong sau khi đến lớp học.

Vị này cho biết thêm, cháu bé không tử vong trong trường học và không bị nhốt trong lớp như một số thông tin đang lan truyền. Hiện vụ việc được giao cơ quan công an tiếp tục điều tra xử lý.

Trước đó, cũng đã từng xảy ra một vụ tử vong thương tâm tại trường mầm non Phù Lỗ, Sóc Sơn.

Bé trai Đ.T (3 tuổi, trú tại khối 5, xã Phù Lỗ) thuộc lớp Nhà trẻ D2, Trường mầm non Phù Lỗ, trong giờ hoạt động ngoài trời của cả lớp đã bị kẹt cầu trượt vào khoảng 8 giờ 45 phút ngày 25/11/2019.

Khi chui vào đường ống chơi, cháu Đ.T không may bị mắc phần đầu ở ô hình chữ nhật, chân không chạm đất. Người cháu bé trong tư thế bị treo, ngất xỉu.

Ngay khi phát hiện, các cô giáo đã đưa cháu vào Phòng y tế của nhà trường để sơ cứu, rồi tiếp tục đưa đến Bệnh viện đa khoa Thăng Long, rồi sau đó là Bệnh viện Nhi T.Ư nhưng cháu đã tử vong.

UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Công an huyện và các cơ quan chức năng liên quan điều tra nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan. Khu vực xảy ra vụ việc có camera, và hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục làm rõ.Ông Lê Hồng Văn, Chủ tịch xã Phù Lỗ, cho biết Công an huyện Sóc Sơn đã triệu tập 3 cô giáo phụ trách lớp Nhà trẻ D2 để phục vụ điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link