Nhân viên nhà hàng nổi tiếng bới cháo thừa của khách để nấu lại, lời bình luận sau đó càng bất bình

( PHUNUTODAY ) - Nhân viên bếp của chuỗi nhà hàng Man Ling, có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, đã dùng thức ăn thừa để nấu cháo và xử lý thực phẩm mà không rửa tay.

Nhân viên bếp của chuỗi nhà hàng Man Ling, có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, bị bắt gặp đang sử dụng thức ăn thừa để nấu cháo và xử lý thực phẩm mà không rửa tay. 

Toàn bộ sai phạm của nhân viên nhà hàng được một cơ quan truyền thông ghi lại và đăng tải trên một kênh truyền hình địa phương khiến không ít người kinh ngạc.

Cụ thể, nhân viên bếp của chuỗi nhà hàng Man Ling này đã lấy sườn từ một tô súp mà khách đã ăn xong để nấu thành món cháo mới bán cho khách mới. 

143629chaomsjkthumb-16160735274101748175785

Đáng chú ý, người dân Trung Quốc còn phẫn nộ hơn khi nhân viên cho rằng hành động tái sử dụng thức ăn là hoàn toàn bình thường: "Rất bình thường khi nấu lại".

Theo một ứng dụng phân tích dữ liệu đặt hàng ở nhà hàng này cho biết, họ đã bán được hơn 180 triệu bát cháo mỗi năm. Tức hàng trăm triệu trong số đó có đồ ăn cũ được tái sử dụng. Theo South China Morning Post, một số chi nhánh của chuỗi nhà hàng này đã bị đóng cửa sau vụ bê bối này.

Man Ling xin lỗi vì đã “làm khách hàng thất vọng” và cho biết họ đang tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các cửa hàng của mình, theo thông báo hôm 15/3. Sau Man Ling, Sanmi đã đưa ra lời xin lỗi khách hàng.

Cháo Sanmi Congee, chuỗi nhà hàng nổi tiếng khác với hơn 1.100 cửa hàng trên toàn quốc, cũng bị điều tra và phanh phui hành vi thuê người không có giấy chứng nhận sức khỏe và có các hành vi mất vệ sinh tương tự tại một trong những cửa hàng của Sanmi Congee trong thành phố.

Hai cửa hàng cháo trên cũng bị xóa khỏi các ứng dụng đặt đồ ăn.

Cả hai thương hiệu, thuộc sở hữu của các công ty riêng biệt có trụ sở tại Thượng Hải, đã phát triển mạnh trong những năm gần đây khi thực phẩm “lành mạnh” giá rẻ của họ trở nên phổ biến trong bối cảnh ngành giao hàng thực phẩm của Trung Quốc bùng nổ.

Với phần lớn hoạt động kinh doanh của hai nhà hàng đến từ nền tảng đặt đồ ăn của bên thứ ba, cả hai nhà hàng đều nằm trong số ba nhà hàng cháo hàng đầu ở Trung Quốc tại hội nghị về ngành ăn uống năm ngoái. Man Ling bán tổng cộng hơn 180 triệu bát cháo mỗi năm, theo một ứng dụng phân tích dữ liệu đặt hàng thực phẩm có tên Food Info.

Tuy nhiên, với bê bối trên, có lẽ hai nhà hàng này đang phải chịu hậu quả - sự tẩy chay của rất nhiều thực khách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link