Bé gái 2 tuổi tử vong vì thói quen "chết người" mà hầu hết cha mẹ nào cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Khi tỉnh dậy, người mẹ giật bắn người khi thấy con gái bất động trong tư thế nằm úp. Cô vội vàng lật con lại thì thấy con không còn thở và tim ngừng đập.

Mirror đưa tin, mới đây các y tá của bệnh viện ở thành phố Aktau, Kazakhstan, đã chia sẻ lên mạng xã hội bức ảnh bàn tay cháy xém của một bé gái tử vong do điện giật. Bức ảnh này như là lời cảnh báo đối với các phụ huynh khi để trẻ tiếp xúc gần với những chiếc điện thoại di động đang sạc pin.

Vụ việc thương tâm này xảy ra khi người mẹ nằm ngủ cạnh con gái 2 tuổi và để chiếc điện thoại đang sạc pin ngay gần đó.

Khi tỉnh dậy, người mẹ giật bắn người khi thấy con gái bất động trong tư thế nằm úp. Cô vội vàng lật con lại thì thấy con không còn thở và tim ngừng đập.

dien giat 1 - phunutoday

Bàn tay cháy xém của bé gái 2 tuổi.

Ngay sau đó, cô ôm con vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sỹ tại bệnh viện cho biết bé gái đã tử vong từ trước. Nhìn vào những vết cháy xém trên bàn tay và cánh tay cháu bé, các bác sỹ cho biết bé gái tử vong do bị điện giật.

Một người bạn của gia đình bé gái tiết lộ: "Bé gái đã chơi với chiếc dây sạc điện thoại và đưa chiếc dây lên miệng nhai. Có thể dây dẫn đã bị bong tróc lớp vỏ, dẫn đến cháu bé bị điện giật".

Trước đó, hồi tháng 3/ 2016, câu chuyện và bức ảnh một người cha ôm cổ con gái trong nước mắt đang thu hút cộng đồng mạng.

Người đàn ông này dù rất đau thương nhưng vẫn chụp ảnh để cảnh báo mọi người trên thế giới rằng: "Con gái nhỏ của anh ta đã thiệt mạng vì sốc điện khi đưa đầu dây sạc pin ĐTDĐ vào miệng. Làm ơn chia sẻ thông tin này tới tất cả"… Hãy thay đổi thói quen đó, rồi nhắc nhở và cảnh báo những đứa trẻ để thông điệp từ người cha này có ý nghĩa hơn.

dien giat 2 - phunutoday

Câu chuyện về đứa trẻ bị sốc điện do ngậm sạc pin đang sạc (Ảnh Facebook).

Câu chuyện trên khiến những người có con nhỏ hoang mang, đồng thời bày tỏ sự cảm thương cô bé xấu số. Rất nhiều người đã chia sẻ lại thông tin này để cảnh báo với bạn bè và người thân của mình.

Nội dung câu chuyện và bức ảnh đã cảnh tỉnh nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt gia đình có con nhỏ có thói quen vẫn để sạc cố định trong ổ điện nên rút sạc ra khi đã sạc điện thoại xong.

Ngay như ở Việt Nam cũng có trường hợp tương tự, bé bé trai 13 tuổi (quê Quảng Ngãi) qua nhà trọ của chú ruột ở đường Đất Mới (quận Bình Tân, TP HCM) chơi. Một lúc sau cậu bé được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh, tay cầm điện thoại của chú đang cắm sạc.

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng cậu bé không qua khỏi. Qua khám nghiệm cơ quan chức năng thấy mối nối ở dây điện, ổ cắm bị hở là nguyên nhân khiến bé bị điện giật.

Sau nhiều cái chết thương tâm, đề phòng tai nạn đáng tiếc xảy ra, các bậc phụ huynh hãy sạc điện thoại một cách có ý thức, luôn đặt sự an toàn của con lên hàng đầu. Khi sạc điện thoại, bố mẹ nên lưu ý những điều sau:

dien giat 3 - phunutoday

Ảnh minh họa.

- Không để sạc còn cắm trong ổ điện khi đã sạc xong. Điện thoại sau khi sạc xong cần rút dây sạc ra khỏi ổ cắm. Quấn gọn dây lại và cất cẩn thận.

- Hạn chế tối đa việc vừa sạc, vừa dùng điện thoại.

- Luôn cắm sạc điện thoại ở nơi xa tầm với của con. Tốt nhất hãy cắm sạc trên bàn cao hoặc trên tủ để trẻ không thể nghịch được.

- Không tiếp xúc với điện thoại đang sạc khi tay ướt, không sử dụng ở môi trường có nguy cơ cháy nổ cao, đảm bảo đấu nối vào nguồn điện đúng quy cách…

- Sử dụng thiết bị chính hãng đã qua kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, tuyệt đối không sử dụng các loại dây sạc không rõ nguồn gốc hoặc không tương thích với thiết bị của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn