Chia tay đòi lại vàng, mua xăng đốt người yêu thanh niên lãnh án

( PHUNUTODAY ) - Nam mua 5 lít xăng đi tới phòng trọ của chị T. tưới lên người chị và khắp căn phòng rồi châm lửa đốt.

Ngày 8-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo y án 23 năm tù đối với bị cáo Đỗ Đình Nam (32 tuổi, quê Nam Định) về hai tội giết người và huỷ hoại tài sản.

chia tay dot nguoi yeu 1

Bị cáo Nam được dẫn giải về trại sau phiên toà.

Theo hồ sơ, Nam và chị T.T. (24 tuổi, trú quận Gò Vấp) bắt đầu yêu nhau đầu năm 2012. Đến tháng 4-2012 chị T muốn chia tay vì đôi bên bất đồng quan điểm.

Tuy nhiên Nam không đồng ý còn dọa giết chị T. nếu không chịu "nối lại tình xưa".

Nam còn đòi người yêu phải trả lại số vàng, quà mà mình đã tặng. Khi chị T. nhờ người đưa lại Nam vẫn không hài lòng và nhiều lần làm phiền.

Đến ngày 2-6-2014, Nam mua 5 lít xăng đi tới phòng trọ của chị T. tưới lên người chị và khắp căn phòng rồi châm lửa đốt.

Anh rể chị T. nghe tiếng kêu cứu liền chạy tới ứng cứu cũng bị Nam đâm bị thương. Nam bỏ trốn nhưng bị người dân gần đó bắt giữ giao cho công an.

Chị T. được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng bị thương tật đến 54%. Tài sản bị hủy hoại tổng giá trị là gần 400 triệu đồng.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án ngày 22/9/2015, Tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Lương Ngọc Biển, kẻ đốt người yêu bằng xăng 18 năm tù về tội Giết người đồng thời buộc người này phải đền bù cho bị hại và chủ nhà trọ tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

chia tay dot nguoi yeu 2

Bị cáo Lương Ngọc Biển tại phiên tòa sáng ngày 22.9 (Ảnh: Nguyễn Tiến).

Theo lời khai tại tòa, tháng 8/2015, Lương Ngọc Biển và Đỗ Thị Phụng quen biết nhau qua Facebook. Khoảng một tháng sau đó, hai người thuê phòng trọ ở quận 3, TP HCM để sống với nhau như vợ chồng, tuy nhiên không lâu sau cả hai phát sinh mâu thuẫn.

Phát hiện người tình có biểu hiện nghiện ma túy, Phụng đòi chia tay nhưng Biển không chấp nhận và dọa giết nếu cứ đòi chia tay. Đến trưa ngày 19/12/2015, Phụng phát hiện trong điện thoại của Biển có tin nhắn nhờ mua ma túy nên cả hai đánh nhau.

Sau trận ẩu đả, trong lúc Phụng nằm ngủ trong phòng trọ, Biển đi mua ngay 2 lít xăng mang về, lấy quần áo chất lên người tình rồi tưới xăng khắp bật lửa đốt. Nạn nhân vùng dậy định thoát ra ngoài nhưng cửa đã bị Biển khóa trái khiến cả hai hóa thành đuốc sống.

Cùng được đưa đến bệnh viện cấp cứu tuy nhiên do bỏng quá nặng nên Phụng tử vong, bản thân Biển cũng bỏng gần 80% diện tích cơ thể. Ngay sau khi xuất viện, Biển bị tạm giam và khai đã nhận toàn bộ hành vi nêu trên tại cơ quan điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn