Tin mới vụ bạo hành, chích điện bé trai 2 tuổi: Chủ đồn điền Hà Lan bị truy tố

( PHUNUTODAY ) - Theo tờ báo Campuchia Cambodia Daily, chủ đồn điền người Hà Lan Stefan Struik sẽ bị truy tố do có liên quan đến vụ bạo hành bé trai người Campuchia.

Ngày 8/12, liên quan đến vụ việc thanh niên bạo hành, chích điện vào bé trai ở Campuchia, Công an đã tiến hành lấy lời khai ban đầu của nghi can Nguyễn Thanh Dũng (34 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi hành hạ trẻ em.

bao-hanh-tre-em-1-phunutoday.vn

Nguyễn Thành Dũng khai, cháu bé Campuchia bị hành hạ trong clip là con nuôi của y.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Nguyễn Thanh Dũng thừa nhận mình chính là người dùng một thiết bị điện chích vào người bé trai trong clip. Đối tượng cũng cho biết em bé bị chích điện là người Campuchia, và thường xuyên được bố mẹ giao cho Dũng trông coi. Thậm chí là còn có ý định đem cho Dũng làm con nuôn. Tuy nhiên Dũng lại đổ lỗi cho việc dùng ma tý đá và cần sa nên không điều khiển được hành vi của mình, và cũng không nhớ là diễn ra ở đâu.

Tờ Cambodia Daily mới đưa tin, ông James McCabe – người đứng đầu quỹ bảo vệ trẻ em Child Protection Unit – tổ chức có liên quan đến cuộc điều tra về đoạn video ghi lại hình ảnh bé trai người Campuchia bị bạo hành, cho biết cảnh sát Campuchia đã thả 2 nghi can người Campuchia bị bắt giữ hôm 6/12.

Trong khi đó, nghi phạm còn lại là ông Stefan Struik, 53 tuổi, người Hà Lan bị bắt cùng với 2 nghi phạm người Campuchia, đã hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra về vụ việc. Ông Struik bị nghi là bạn trai của nghi phạm chính Nguyễn Thanh Dũng.

bao-hanh-tre-em-8-phunutoday.vn

 Stefan Struik (trái), người bị nghi là người yêu của Dũng, sắp ra tòa vì cáo buộc không khai báo về hành vi phạm pháp và hỗ trợ nghi can bỏ trốn. (Ảnh: Cambodia Daily).

Cảnh sát Capuchia cho biết, doanh nhân mang 2 quốc tịch Hà Lan và Campuchia hiện đang sở hữu các đồn điền cacao và một nhà máy thốt nốt tại Campuchia. Trong ngày hôm nay 8/12, ông Struik đã bị tòa án Campuchia khởi tố vì không thông báo với cơ quan chức năng về vụ bé trai bị hành hạ.

Khai báo với cảnh sát, Struik khẳng định ông “không hề hay biết về vụ hành hạ và không làm bất kỳ điều gì sai”, tờ Cambodia Daily dẫn lại lời ông So Sovann, một phó chỉ huy khác của lực lượng cảnh sát tỉnh Mondulkiri. Struik cũng đồng thời chối rằng ông và Dũng là người yêu của nhau nhưng lại khai khá khó hiểu rằng hai người “rất yêu nhau”.

Bên cạnh đó, Struik và hai nghi phạm Campuchia tường trình với cảnh sát là họ chỉ biết về vụ hành hạ đứa trẻ sau khi đoạn video được tung lên mạng xã hội Facebook vào hôm thứ Ba 6/12. Theo các cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra tại đồn điền ca cao của ông Struik ở tỉnh Mondolkiri.

Một trong hai nghi phạm người Campuchia khai với cảnh sát, anh ta tin rằng các đoạn video đó bị một trong những người anh em họ của Nguyễn Thanh Dũng đưa lên mạng. Nghi phạm này cho rằng người họ hàng đó đã ghen tị khi thấy tên Dũng tìm được một bạn tình giàu có.

Tuy nhiên người phụ nữ Việt Nam được cho là người đầu tiên tung video ban đầu lại viết trong đoạn thông điệp đi kèm là muốn phơi bày sự thật về vụ bạo hành trẻ em, đồng thời mong muốn những kẻ phạm tội bị trừng trị.

Ông Sovann cho biết bé trai trong đoạn video đã được đưa tới bệnh viện ở thành phố Sen Monorom để kiểm tra sức khỏe và đang trong tình trạng ổn định. Trong khi đó, ông McCabe cho biết em bé và gia đình em sẽ được hỗ trợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link