Mẹ trổ tài đãi cả nhà 3 món bánh biến tấu từ khoai tây, ai ăn cũng nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bánh khoai tây là món ăn cực hấp dẫn trong dịp cuối tuần

Không chỉ là nguồn thực phẩm tươi ngon, khoai tây còn cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin C, B6, chất xơ, sắt có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những món bánh khoai tây mẹ có thể trổ tài làm cho cả nhà ăn nhé.

Bánh khoai tây sữa chiên xù

Nguyên liệu

Khoai tây: 2 củ to

Trứng gà: 2 quả

Bột mỳ: 230 gr

Bột chiên xù: 200 gr

Sữa tươi: 50 ml (khoảng 3 thìa canh đầy)

Muối, hạt tiêu, dầu ăn

khoai (8)_IQRT

Cách làm bánh khoai tây sữa chiên xù

Khoai tây rửa sạch, để nguyên vỏ cho vào nồi, đổ nước ngập mặt khoai, thêm 1 – 2 thìa cafe muối rồi luộc chín nhừ. Bạn có thể dùng một chiếc đũa xiên qua khoai để biết khoai đã nhừ hay chưa.

Vớt khoai ra, để nguội rồi bóc vỏ, dùng thìa nghiền nhuyễn hoặc bạn có thể xay bằng máy để tiết kiệm thời gian.

Cho khoai nhuyễn ra bát to, đập 1 quả trứng vào bát. Thêm sữa, 2 thìa canh bột mì, ½ thìa cafe muối, một chút hạt tiêu (không bắt buộc) vào bát, trộn đều hỗn hợp lên rồi nặn thành từng viên tròn cỡ 2 ngón tay hoặc hình trụ dài.

khoai-tay-chien-xu-2

Bạn chuẩn bị 3 chiếc bát con, cho lần lượt bột mỳ, bột chiên xù và đập quả trứng còn lại vào từng bát. Đánh tan trứng rồi lần lượt lăn từng viên khoai qua 1 lớp bột mỳ, lăn tiếp qua trứng rồi cuối cùng là bột chiên xù.

Đặt chảo lên bếp, thêm 2 – 3 thìa canh dầu ăn rồi bật lửa vừa. Khi dầu ăn nóng già, bạn cho từng viên khoai vào chiên khoảng 3 – 5 phút để khoai chín vàng đều. Vớt khoai ra, đặt lên giấy thấm dầu.

Bày khoai ra đĩa, khi ăn chấm cùng tương ớt hoặc sốt mayonnaise.

Khoai chín có lớp vỏ vàng ruộm, giòn rùm rụm cùng nhân mềm ngọt, thoang thoảng mùi sữa ngọt ngào quyện với mùi thơm của khoai cùng cái cay cay của tương ớt hay cái béo ngậy của mayonnaise chắc chắn sẽ khiến bạn “đổ gục” ngay từ giây phút đầu tiên đấy.

cach-lam-banh-khoai-tay-chien

Bánh khoai tây tôm

Nguyên liệu:

1 củ khoai tây

80g bột mì

10g tôm khô

1 quả ớt sừng

2g bột thì là

3g muối

5g dầu ăn

0a-1552038368889751824783

Chế biến

Khoai tây gọt vỏ rửa sạch rồi bào sợi, ớt sừng thái sợi như khoai tây, tôm khô rửa sạch ngâm nở rồi thái nhỏ. Cho khoai tây vào tô, thêm ớt sừng, tôm khô, bột mì, muối và bột thì là vào.

Trộn đều bột với khoai tây, nếu thấy bột khô quá thì có thể thêm một chút nước. Đun nóng dầu ăn trong chảo. Múc từng muỗng khoai tây đã trộn bột cho vào chảo, tạo hình chiếc bánh. Đun ở lửa vừa, đậy nắp chảo khoảng 1 phút sau đó mở nắp rồi lật mặt bánh, chiên chín vàng mặt còn lại là được.

banh-khoai-tay-7-15520352454321286977909-crop-15520352513481189354112

Buổi xế chiều mà được lót dạ bởi một chiếc bánh khoai nóng hổi thơm ngon thì rất tuyệt vời phải không bạn? Không chỉ vậy, món bánh khoai này cũng sẽ là lựa chọn không tồi khi để làm món khai vị trong những bữa tiệc nhỏ hoặc thậm chí trong bữa ăn hàng ngày.

Bánh khoai tây bông lan

Nguyên liệu:

1-peeled-potatoes

150g khoai tây

30g thịt xông khói

1 quả trứng

5g tinh bột ngô

Một xíu muối, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm:

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ. Hấp chín khoai tây sau đó nghiền nhuyễn. Thịt xông khói xay nhỏ rồi đổ vào bát khoai tây. Thêm chút muối và hạt tiêu vào trộn đều.

Đập trứng vào bát đánh tan, thêm tinh bột ngô vào khuấy đều. Quét một lớp mỏng dầu ăn vào chảo chống dính, đun nóng chảo sau đó đổ trứng vào láng đều bề mặt chảo. Chiên cho trứng chín vàng đều hai mặt.

Đặt tấm trứng ra thớt, phết khoai tây đã trộn lên trên rồi cuộn lại.

Cuộn hai bên để tạo hình rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

banh-khoai-tay-5-15497212024251752165492

Bánh khoai tây được cuộn trứng làm theo cách này hẳn sẽ là một bữa sáng hoàn hảo không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn rất tốt cho dạ dày. Món ăn lại mềm ngon nên rất thích hợp cho người già và trẻ nhỏ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn