Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Dấu hiệu xác định thời gian bé gái bị sát hại

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc lúc đang trên đường tới trường vào thứ sáu tuần trước.

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 26/3, tại thành phố Abiko, Chiba (Nhật), một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể bé gái khoảng 9, 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước. Thi thể bé gái trong tình trạng không quần áo và vật dụng cá nhân, đặc biệt là có vết đỏ bất thường ở vùng cổ.

thoi gian bi sat hai cu be nhat linh 1

Cảnh sát ngày 27-3 khám nghiệm hiện trường bờ sông gần địa điểm phát hiện thi thể bé Nhật Linh. Ảnh: KYODO 

Chiều cùng ngày, NHK và nhiều trang tin ở Nhật cho biết, cảnh sát đã xác nhận, đó là thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, đang học lớp 3 tại trường tiểu học số 2 Mutsumi thuộc thành phố Matsudo.

Trước đó 2 ngày, tức ngày 24/3, cô giáo của trường gọi điện cho gia đình thông báo bé Linh không đến trường như thường lệ và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.

Vào thời điểm bị mất tích, bé Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo cặp màu đỏ. Nơi phát hiện thi thể bé gái cách hiện trường bé Linh mất tích khoảng 10-12km.

Liên quan đến vụ việc gây chấn động này, hãng tin Kyodo ngày 28/3 dẫn thông báo của cảnh sát Nhật Bản cho biết thi thể của bé Linh khi được tìm thấy bên cạnh một kênh thoát nước ở tỉnh Chiba đã trong tình trạng cứng đờ. Điều này cho thấy nạn nhân đã bị sát hại trong một khoảng thời gian tương đối lâu.

Từ đây, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc lúc đang trên đường tới trường vào thứ sáu tuần trước.

nguyen nhan be gai bi sat ahi 3

 Hình ảnh cuối cùng trước khi mất tích của bé Linh được camera ghi lại.

Ngoài ra, theo thông tin trên trang Yahoo Japan, phía cảnh sát cũng đã công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Nhật Linh là do ngạt thở. Quá trình khám nghiệm đã tìm thấy những vết bầm tím ở cổ, nhưng không thấy dấu hiệu của sự xô xát hay đánh đập, từ đó cảnh sát cho biết rằng có thể cô bé xấu số đã bị bóp cổ cho đến chết.

Đại diện cảnh sát cho biết đoạn đường từ nhà đến trường chỉ 600 mét, cảnh sát đặt nghi vấn cô bé đã bị bắt cóc trong khoảng 300 mét từ nhà, bị đem đi nơi khác để sát hại rồi mang đến cánh đồng có kênh thoát nước cách nhà cô bé 10 km để phi tang.

Cũng qua kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Nhật Linh có những dấu hiệu bị đánh vào đầu bằng một vật cùn.

nguyen nhan be gai bi sat ahi 4

Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động dư luận của cả 2 nước Việt - Nhật.

Theo bản tin của đài NHK, một bạn học cùng lớp với Linh kể lại rằng cô bé từng tâm sự việc trông thấy một người lạ có những dấu hiệu khả nghi khi trên đường đến trường. Chuyện bắt đầu từ tháng 1 và Linh tỏ ra sợ hãi. Kể từ đó, em cố gắng đi thật nhanh qua khu vực phát hiện người lạ mặt này.

Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba và truyền thông Nhật Bản. Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để xác định rõ hơn nguyên nhân tử vong, đồng thời đang ráo riết điều tra, thu thập các thông tin để truy bắt hung thủ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật cũng sẽ hỗ trợ gia đình Nhật Linh đưa thi thể bé về nước như nguyện vọng của bố mẹ em. Sức khỏe mẹ của Linh hiện ở Việt Nam không tốt do suy sụp sau khi biết tin con gái gặp nạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn