Bé lười ăn rau củ mẹ làm theo cách này bé ăn thun thút

( PHUNUTODAY ) - Với những cách nhỏ này mẹ có thể trị bệnh lười ăn rau củ ở trẻ nho vô cùng hiệu quả.

Thêm chút bơ, phô mai vào rau củ

Trẻ thường lười ăn rau củ nhưng mẹ có thể trị căn bệnh này cho bé bằng cách thêm chút bơ, phô mai là nguồn cung cấp vitamin A, E, D3 tốt cho sự phát triển của trẻ. Chỉ cần thêm một chút bơ hoặc phô mai sẽ giúp nhiều loại hoa quả, rau củ thơm ngon hơn giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Đưa rau củ quả thành món khai vị

Nếu mẹ muốn trẻ thường xuyên ăn rau củ thì bạn nên dưa rau củ vào thành món khai vị giúp cho trẻ ăn ngon miệng hơn. Bởi món khai vị chín là món đầu tiên khi trẻ chưa nạp năng lượng bụng vẫn còn đói dễ ăn hơn. Việc đưa rau củ vào món ăn khai vị lúc này dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn bé ăn ngon miệng hơn.

Cách giúp trẻ thích thú khi ăn rau củ

Cách giúp trẻ thích thú khi ăn rau củ

Làm nước sốt, nước chấm ăn kèm

Trẻ nhỏ thường ghét ăn rau củ, nhưng với những trẻ lớn tuổi, bạn có thể giái thích ngắn gọn, dễ hiểu sự quan trọng của việc ăn hoa quả, rau củ với hệ tiêu hóa của trẻ giúp trẻ tự nguyên ăn uống.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể làm thêm nước chấm, nước sốt thơn ngon giúp cho bé ăn rau củ một cách tự nguyện thơm ngon.

Việc làm này nhằm kích thích sự tò mò của trẻ ví dụ như hỏi con xem cà rốt trồng như thế nào, cà chua chín ra làm sao... Chắc chắn một vài câu gợi sự tìm hiểu khám phá sẽ giúp trẻ hứng thú hơn.

Cách trị lười ăn rau củ ở trẻ nhỏ

Cách trị lười ăn rau củ ở trẻ nhỏ

Say sinh tố "rau" củ cho trẻ

Nếu như con bạn lười ăn rau củ bạn có thể chế biến thành món sinh tố rau của  hoặc nước ép rau củ giúp trẻ dễ dàng ăn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến thành các món salad thơm ngon giúp cho trẻ thích thú hơn mỗi khi ăn uống. Với cách này bạn có thể dễ dàng trị bệnh lười ăn rau củ ở trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link