Chuyên gia cảnh báo về nguy cơ khi dậy thì sớm, cha mẹ thương con chớ dại cho ăn 4 thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Trẻ dậy thì sớm ảnh hưởng tới tâm sinh lý, sức khỏe và sự phát triển chiều cao.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, khi một em bé dậy thì sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý cũng như sức khỏe của bé. Một bé gái được cho dậy thì sớm là trước 8 tuổi và ở bé trai là trước 10 tuổi.

Với những em bé é dậy thì sớm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng, bởi bé dễ tự ti, ngại ngùng không thích giao tiếp. Ngoài ra, những bé dậy thì sớm cũng dễ bị lạm dụng tình dục ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bé sau này.

tre day thi som

Chuyên gia cảnh 4 loại thực phẩm gây dậy thì sớm cho trẻ

Rau quả có thuốc tăng trưởng

Nếu như bạn đi chợ thấy những loại rau quả trái mùa, hoặc những loại loại rau quả tươi tốt hơn mức bình thường bạn không nên mua bởi chúng có sử dụng thuốc tăng trưởng. Khi bạn cho bé sử dụng các hóa chất này vẫn không thể mất hoàn toàn, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trẻ, đặc biệt gây ra hiện tượng dậy thì sớm.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Nếu trong chế độ ăn hàng ngày của bé có chứa nhieuf muối làm tăng nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh tim mạch, làm tăng cường độ làm việc của hệ thống tim mạch, thận và tiết niệu nên sớm dẫn tới suy giảm chức năng hoạt động của gan thận, gây suy tim...

Chuyên gia cảnh báo thực phẩm gây dậy thì sớm cho trẻ

Chuyên gia cảnh báo thực phẩm gây dậy thì sớm cho trẻ

Bên cạnh đó, những món ăn chứa hàm lượng muối cao sẽ kích hoạt hormone có liên quan tới sinh sản đó là neurokinin B, khiến cơ thể trẻ dậy thì sớm không tốt cho sức khỏe của bé

Ăn nhiều đồ chiên rán

Trong thành phần của đồ chuyên rán như: Xúc xích, gà rán, khoai tây chiên... là những thực phẩm khi được chế biến trong dầu ở nhiệt độ cao có thể bị biến đổi chất. Nếu mẹ cho trẻ ăn vào có thể gây rối loạn nội tiết và dẫn đến cơ thể dậy thì sớm hơn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ.

Những thực phẩm dễ gây dậy thì sớm cho trẻ nhỏ

Những thực phẩm dễ gây dậy thì sớm cho trẻ nhỏ

Cho trẻ dùng nhiều loại đồ bổ

Thói quen của nhiều bậc cha mẹ là cho con của mình sử dụng nhiều loại đồ bổ để bé khỏe mạnh coa lớn. Mẹ thường bồi dưỡng cho con bằng các thực phẩm bổ dưỡng và dung vitamin bổ sung khiến cho bé dễ bị thay đổi quá trình bài tiết, gây ra hiện tượng dậy thì sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link