Bé mắc chứng tăng động giảm chú ý, mẹ ch.ết sững khi biết nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - Chị Hoa ở Hà Nam khi thấy con trai của mình ngồi học không tập trung, nghịch ngợm liên tây liền cho con đi khám. Bác sĩ kết luận bé mắc chứng tăng động giảm chú ý nhưng nguyên nhân mới khiến mẹ sững sờ.

Cũng giống như bao người mẹ khác trong thời kỳ hiện đại chị Phưng Hoa, 27 tuổi ở Hà Nam rất bận rộn với công việc của mình. Chính vì vậy, sau khi đi làm về  để không tốn thời gian trông và quản lý con chị thường ném cho bé chiếc điện thoại thông minh, hoặc cho con ngồi xem tivi, còn mình thì đi làm việc nhà.

Chi Hoa chia sẻ “Từ lúc con hơn 2 tuổi, bố mẹ đã bắt đầu cho con xem các chương trình trên Youtube, rồi dần hình thành cho con thói quen ăn cho xem điện thoại, nếu không cho con xem con sẽ khóc lóc”. Thời gian gần đây,  cô giáo dạy kèm của con nói với mẹ con có vấn đề, bé có biểu hiện của bệnh tăng động giảm chú ý, ngồi học không tập trung, luôn có hành động với tay chân của mình. Cô giáo nhắc nhở bé cũng không hề thay đổi.

Trẻ mắc bệnh tăng động giảm chú ý do xem nhiều điện thoại

Trẻ mắc bệnh tăng động giảm chú ý do xem nhiều điện thoại

Cô khuyên mẹ nên đưa bé đi khám xem sao, chị Hoa đã cho con trai của mình đi khám tại bệnh viên Nhi Trung Ương và bác sỹ đã nói: "Cháu có biểu hiện của bệnh tăng động giảm chú ý". Nguyên nhân do bé thừng xuyên chơi điện thoại dẫn tới rối loạn hành vi.

Chuyên gia cảnh báo trẻ xem điện thoại nhiều dễ mắc bệnh sau:

Các bệnh về mắt: Khi trẻ thường xuyên sử dụng điện thoại thói quen nhìn chằm chằm vào di động trong thời gian dài sẽ dễ khiến bé cảm thấy nhức mắt, khô mắt thậm chí mờ dần ảnh hưởng tới khả năng nhìn của bé.

Nhiễm khuẩn: Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Arizona (Mỹ) đã phát hiện ra rằng điện thoại di động mang nhiều vi khuẩn gấp 10 lần so với nhà vệ sinh. Khi mẹ cho bé xem điện thoại bé dễ nhiễm khuẩn.

Trẻ mắc bệnh tăng động giảm chú ý do dùng nhiều điện thoại

Trẻ mắc bệnh tăng động giảm chú ý do dùng nhiều điện thoại

Bệnh tim mạch: Khi trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều những bức xạ phát ra từ điện thoại di động có thể gây ra những rối loạn chức năng tim, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé

Thoái hóa thần kinh: Trong màn hình điện thoại chứa các bức xạ có hại phát ra từ điện thoại di động có thể gây tổn hại DNA, từ dẫn tới thoái hóa thần kinh ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link