Bé mấy tuổi thì phụ huynh mới nên cho sơn móng tay?

07:14, Chủ nhật 25/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Để làm điệu cho bé, một số phụ huynh thường sơn móng tay cho con khá sớm mà không nhận biết được những nguy hiểm cho móng tay của con. Vậy độ tuổi nào thì bé mới được sơn móng?

(Phunutoday)- Độ tuổi thích hợp nhất để cha mẹ trẻ có thể cho phép các bé gái được phép sử dụng sơn móng tay là khi các bé đã qua giai đoạn mút ngón tay cái.

Nguy hiểm khi cho bé thường xuyên sơn móng tay?

Một số phụ huynh nghĩ rằng việc thỉnh thoảng làm điệu cho con gái yêu bằng việc sơn móng sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe móng tay của bé. Nhưng điều này là sai lầm lớn, nhất là khi bạn sơn móng tay cho bé khi bé còn quá nhỏ tuổi.

Bởi vì những hợp chất có trong sơn móng tay phần lớn có chứa nitrocellulose, acetone, ethyl acetate, ethyl lactate, terephthalic acid, các dung môi và chất hóa dẻo khác, thuốc nhuộm… có thể gây ảnh hưởng xấu đến móng tay và sức khỏe nói chung của bé.

Ảnh minh họa
Những hợp chất có trong sơn móng tay phần lớn có chứa nitrocellulose, acetone, ethyl acetate, ethyl lactate, terephthalic acid, các dung môi và chất hóa dẻo khác, thuốc nhuộm… có thể gây ảnh hưởng xấu đến móng tay và sức khỏe của bé.

Ngoài ra, những nguyên liệu và các hợp chất có trong sơn móng tay rất dễ bay hơi. Nếu khi bé đang ăn uống hoặc hít vào cơ thể sẽ gây một tác động tiêu cực đến cơ thể của bé, gây cảm giác khó chịu đến đường tiêu hóa non nớt, gây chán ăn, nôn mửa…

Ảnh minh họa
Một số phụ huynh nghĩ rằng việc thỉnh thoảng làm điệu cho con gái yêu bằng việc sơn móng sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe móng tay của bé. Nhưng điều này là sai lầm lớn, nhất là khi bạn sơn móng tay cho bé khi bé còn quá nhỏ tuổi.

Hóa chất Toluene - một chất được sử dụng như một dung môi để tạo ra việc đánh bóng trơn tru cho móng tay có thể gây nên triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và nhức đầu cho các bé. Nó cũng được coi là một chất độc hại khiến bé phải đối mặt với các bệnh về gan, các rối loạn thận cũng như tỷ lệ sẩy thai cao hơn sau này cho các bé gái.

Ảnh minh họa
Những hóa chất có trong sơn móng tay cực kỳ độc hại gây ảnh hưởng trực tiếp cho sức khỏe của bé hiện tại và sau này.


Dibutyl phthalate - một chất có trong sơn móng tay có liên quan tới việc gây nên sự mất cân bằng nội tiết tố ở trẻ emdị tật bẩm sinh. Hóa chất Formaldehyde giúp đánh bóng móng tay trong sơn móng tay có thể gây ra ung thư.

Bé mấy tuổi thì mới bắt đầu nên sơn móng tay?

Độ tuổi thích hợp nhất để cha mẹ trẻ có thể cho phép các bé gái được phép sử dụng sơn móng tay là khi các bé đã qua giai đoạn mút ngón tay cái. Thông thường phải đến khi bé nhà bạn từ 5-6 tuổi trở lên thì thói quen mút ngón tay cái mới tạm ngừng hẳn.

Ảnh minh họa
Độ tuổi thích hợp nhất để cha mẹ trẻ có thể cho phép các bé gái được phép sử dụng sơn móng tay là khi các bé đã qua giai đoạn mút ngón tay cái.


Khi bé sơn móng tay, nhất thiết các phụ huynh phải có mặt bên cạnh để giám sát bé. Hơn nữa, cha mẹ bé cần phải cẩn thận với một số loại sơn móng tay vì chúng có chứa nhiều hóa chất nguy hiểm. Do đó, nên hạn chế cho con sơn móng tay tới mức tối thiểu nhất và lựa chọn sơn móng tay dành riêng cho các bé để sơn.

Những lưu ý khi sơn móng tay cho bé

Khi sơn móng tay cho bé, phụ huynh nên chú ý những điểm sau:

Ảnh minh họa

Khi bé sơn móng tay, nhất thiết các phụ huynh phải có mặt bên cạnh để giám sát bé. Hơn nữa, cha mẹ bé cần phải cẩn thận với một số loại sơn móng tay vì chúng có chứa nhiều hóa chất nguy hiểm.


- Sơn móng tay cho bé ở ngoài trời hoặc nơi thoáng gió để giảm bớt sự hít phải các chất có hại cho bé nhà bạn nhé.

- Sau khi bé vừa được sơn móng tay, tránh cho bé sử dụng trực tiếp của bàn tay để ăn một cái gì đó, đặc biệt tránh để cho bé ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo như thực phẩm chiên, bánh kem, cá… vì các chất độc hại trong sơn móng tay hòa tan khá nhanh trong thực phẩm nhiều chất béo.

Sơn móng tay cho bé ở ngoài trời hoặc nơi thoáng gió để giảm bớt sự hít phải các chất có hại cho bé nhà bạn nhé.

- Khi tẩy xóa móng tay cho bé, bạn không nên sử dụng nước tẩy móng có chứa thành phần chính là acetone mà nên sử dụng chanh để tẩy trang móng cho bé. Nguyên nhân là do Acetone rất dễ bay hơi, nếu hít vào cơ thể có thể gây kích thích đường hô hấp của các bé. Bé có thể gặp những triệu chứng khó chịu như nôn mửa, mất ý thức, ngộ độc.

Ảnh minh họa
Khi tẩy xóa móng tay cho bé, bạn không nên sử dụng nước tẩy móng có chứa thành phần chính là acetone mà nên sử dụng chanh để tẩy trang móng cho bé.


- Khi bé đã sơn móng tay, nên hạn chế cho bé ăn quà vặt. Bởi vì khi khi ăn quà vặt bé thường có thói quen mút tay và những chất độc hại có trong sơn móng tay dễ dàng đi vào cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, móng tay bé cũng dễ bị viêm nhiễm.

Thanh Phương

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc