Bé trai 2 tuổi chết tức tưởi vì bị mẹ "giao trứng cho ác"

( PHUNUTODAY ) - Trong cơn khát sữa, cháu G. liên tục quấy khóc đòi mẹ. Thay vì dỗ dành thì Minh lại hành hạ cháu bé khiến cháu tử vong.

Ngày 10/4, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thế Minh (SN 1982, trú ở phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội Giết người.

giet-nguoi-5

 Bị cáo Nguyễn Thế Minh trước vành móng ngựa.

Nạn nhân trong vụ án là cháu bé Nguyễn Tuấn Hoàng G. (SN 2013). Bé G. là con đẻ của chị Tạ Huyền Trang (SN 1990) và Nguyễn Tuấn Long (SN 1985), cùng trú tại địa chị ở Hoàng Mai, Hà Nội.

Do mâu thuẫn vợ chồng, anh Long bỏ vào Sài Gòn làm ăn. Chị Trang đưa con về nhà ngoại ở Khâm Thiên tá túc. Cùng thời điểm, đang muốn cai sữa cháu G. nên chị Trang đưa con đến gửi hai người bạn của mình đang chung sống như vợ chồng là chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1989) và Nguyễn Thế Minh, cùng ở khu chợ Khâm Thiên, Hà Nội.

Chị Trang thường gửi cháu từ sáng đến chiều đón về, nhưng cũng có hôm để cháu ngủ lại qua đêm ở bên nhà chị Hồng.

Khi đón con về, chị Trang phát hiện trên người con có những vết bầm tím ở mặt và bụng. Hỏi Minh nguyên nhân về những vết bầm tím trên người cháu G. thì Minh trả lời là do cháu bé đùa nghịch, bị té ngã.

Đặc biệt, gần đến những ngày cuối trước khi mất, cháu G. thường xuyên có biểu hiện quấy khóc, nôn ọe nhưng đúng lúc đang mọc răng nên chị Trang nghĩ là hiện tượng bình thường ở trẻ nhỏ. Thay vì tìm hiểu kỹ về sự việc này thì chị Trang vẫn tiếp tục gửi con ở chỗ Minh.

Khoảng 23h45 ngày 8/12/2015, bực tức vì cháu G. liên tục quấy khóc đòi mẹ nên Minh liền một tay tóm gáy cháu bé ấn xuống giường (ở tư thế ngồi), tay còn lại tát lia lịa vào đầu, mặt đứa trẻ. Hành hạ cháu bé xong, Minh đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau, thấy cháu G. đang trong tình trạng nguy kịch nên cặp vợ chồng “hờ” cuống cuồng sơ cứu, rồi đưa cháu G. vào bệnh viện Đống Đa cấp cứu, đồng thời gọi điện thoại báo tin cho mẹ cháu bé biết. Cháu G. tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương nhưng do thương tích quá nặng nên cháu bé đã tử vong.

Quá trình điều tra cho thấy, ngoài rất nhiều thương tích trên cơ thể thì nguyên nhân dẫn đến việc bé trai gần 2 tuổi tử vong là do chấn thương sọ não. Bị cơ quan công an bắt giữ điều tra, Minh chỉ thừa nhận thường xuyên dùng cán chổi quét trần nhà vụt mông đít, dùng mồm cắn vào tai, má và đánh, tát cháu bé bằng tay.

Đối với chị Hồng, quá trình điều tra không xác định được có hành vi gây ra thương tích cho cháu G. và cũng không có dấu hiệu đồng phạm về hành vi giết người cùng "chồng hờ" nên cơ quan công an không đề cập xử lý.

Xét thấy hành vi của bị cáo là mất hết nhân tính, đang tâm hành hạ dẫn đến cái chết đau thương cho cháu bé chưa đầy 2 tuổi. Cáo trạng truy tố bị cáo phạm tội Giết người là có căn cứ.

Trước đó, Minh còn có 4 tiền án chưa được xóa án tích, bị cáo phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm. Sau khi nghiên cứu toàn diện hồ sơ vụ án cũng như căn cứ vào kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa ngày hôm nay, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thế Minh 20 năm tù về tội Giết người.

Cảnh báo: Các bậc phụ huynh nên chăm sóc con cái cẩn thận, nếu bận thì hãy gửi con ở nơi đáng tin cậy, không nên để con ở những nơi không an toàn.

Khi thấy con có các dấu hiệu bị bạo hành phải đặc biệt chú ý, tìm nguyên nhân con có những biểu hiện lạ. Hãy dành thời gian cho con nhiều hơn nữa, tranh thủ về với con trong những giờ nghỉ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn