Hot: Lời nhắn nhủ của anh công an "Ta chỉ quỳ trước bố mẹ ta thôi, không phải quỳ lạy ai cả!"

( PHUNUTODAY ) - Hành động quỳ gối van xin của hai bạn trẻ khi bị xử phạt vi phạm giao thông đang là chủ đề tranh luận của cư dân mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội có một đoạn clip quay cảnh hai bạn trẻ quỳ gối xin tha vì vi phạm luật giao thông đường bộ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Nguyễn Đình Trọng Chi (23 tuổi, Bắc Giang) - chủ nhân đoạn video chia sẻ cậu bắt gặp cảnh tượng trên vào khoảng 4h chiều ngày 6/4, trên đoạn đường Hoàng Hoa Thám, TP Bắc Giang. 

g47

 Bị công an giữ xe do không đội mũ bảo hiểm, nam sinh quỳ gối xin xe đạp điện cho bạn gái. Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip, hai bạn trẻ quỳ gối bên cạnh chiếc xe đạp điện bị chiến sĩ công an tạm dừng do vi phạm. Trong khi bạn gái giữ im lặng thì cậu trai ra sức giải thích rằng: “Cháu biết cháu vi phạm nhưng xe này không phải xe của cháu. Chú tha cho cháu”.

Nam sinh quỳ dưới đường không ngừng phân bua: "Cho cháu xin đúng một lần này thôi".

Khi đấy, một đồng chí công an đứng cạnh đó khuyên giải: "Làm sao phải quỳ, đứng lên đi. Thứ nhất cháu phải hiểu là cháu vi phạm, các bạn vi phạm cũng đều chấp nhận bị xử lí. Bạn vi phạm vì không đội mũ. Cháu là thanh niên mà cháu hơi hèn, bạn này vi phạm bạn ấy chấp nhận đây này. Cháu việc gì cháu phải làm thế".

 Điều đáng chú ý ở chỗ, cho dù đồng chí công an có nói gì đi chăng nữa thì cậu nam sinh kia vẫn cứ nói: "Nhưng đây không phải xe của cháu, cháu đi nhờ thôi ạ! Nếu là mình cháu thì cháu chấp nhận nhưng đây là xe của bạn cháu. Cháu hèn cũng được, cháu chấp nhận cháu hèn nhưng chỉ cần chú cho cháu xin cái xe này là được. Cho cháu xin ạ".

Điều quan trọng khiến đoạn clip thu hút được nhiều người quan tâm, đó là câu cuối người chiến sĩ công an vẫn bình tĩnh và đưa lời nhắn nhủ: "Chúng ta chỉ quỳ trước bố mẹ ta thôi, còn lại không phải quỳ lạy ai cả!".

Văn Tuấn - thiếu úy cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam cho biết hai nhân vật trong đoạn video đã vi phạm quy định không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện giao thông. Trong trường hợp không có giấy đăng ký, phương tiện sẽ tạm thời bị thu giữ. 

Hình thức vi phạm này sẽ bị xử phạt tùy vào độ tuổi của người điều khiển. Dưới 16 tuổi phạt cảnh cáo, không phạt tiền; từ 16-18 tuổi phạt một nửa tiền; trên 18 tuổi phạt tiền theo quy định như xe máy không có mũ bảo hiểm là 150.000 đồng/người.

Xem clip này, dân mạng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Thành viên Facebook Nguyễn Quang Đông nói: "Hệ ý thức kém cứ phạt như thường. Làm vậy chỉ xấu đi hình ảnh của thanh niên Việt. Ủng hộ các anh công an".

Tài khoản T.G. bức xúc nói: "Đã không đội mũ bảo hiểm, vi phạm giao thông thì phải chấp nhận bị phạt chứ. Dám làm dám chịu, sao lại bất chấp tất cả để quỳ gối xin xe như vậy".

Tài khoản M.T chia sẻ: "Cứ vi phạm pháp luật thì quỳ gối, các bạn bảo tha và anh công an nghiêm khắc. Mình lại nhớ về cảnh bắt phạm ăn trộm vặt hay nghiện ma túy, quỳ gối van xin còn ghê hơn thế này chứ. Càng thế hệ trẻ thì phải hướng dẫn nghiêm túc thực hiện pháp luật. Đội mũ bảo hiểm giữ tính mạng cho bạn và gia đình trước tiên. Bản thân chưa có ý thức tham gia giao thông thì nên đi xe đạp hay xe bus.

P/s : Giờ học sinh cấp 2, cấp 3 đi xe đạp điện không mũ bảo hiểm hay kẹp 3, đi trên đường toàn phải tránh. Chẳng may bị làm sao lại lấy lý do chưa đủ 18 tuổi để xin lỗi."

Thành viên Hoang Le chia sẻ:  "Nếu là xin xe của cậu ta thì là hèn. Nhưng đây lại là vì che chở cho bạn gái mình (hoặc người thân) mà dám chấp nhận đánh đổi hi sinh cái sĩ diện của mình thì chưa chắc đã là hèn. Không dám che chở cho bạn khi gặp nạn, cụp mắt, cụp tai lỉnh mất mới là hèn".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn