Bé trai 3 tuổi bị bố bỏ rơi tại tòa kèm lời nhắn: “Tôi không đẻ, tôi không nuôi”

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra tại TAND tỉnh Bắc Giang đang được rất nhiều người quan tâm.

Vào khoảng 8h sáng nay (18/5), một người đàn ông dắt theo bé trai khoảng 3 tuổi đến TAND tỉnh Bắc Giang, trụ sở tại xã Tân Tiến (TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bỏ lại kèm mẩu giấy viết tay có nội dung: "Tòa giải quyết đơn phương cho cô Đ.T.L., nay tôi mang đứa con nhờ tòa trả lại cho cô L. mẹ nó. Tôi không đẻ, tôi không nuôi".

Sự việc nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Người bố bỏ rơi con trai tại TAND tỉnh Bắc Giang cùng bức thư tay.

Người bố bỏ rơi con trai tại TAND tỉnh Bắc Giang cùng bức thư tay.

Ông Thân Văn Quang – Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bắc Giang xác nhận với Nhịp sống Việt sự việc trên vừa xảy ra trên địa bàn sáng nay.

Được biết, người đàn ông này đã ly hôn với vợ. Đến sáng này người này đột nhiên mang con đến tòa đòi trả lại cho vợ cũ.

Từ lúc cháu bé bị bỏ rơi, tòa đã liên hệ nhiều lần nhưng gia đình không ai đến đón. TAND tỉnh Bắc Giang đã bàn giao cho UBND xã Tân Tiến liên hệ với người thân đến nhận cháu về.

Theo Dân Việt, ông Trần Văn Pháo – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho biết, chính quyền địa phương vừa mới nhận bàn giao cháu bé T.T.L. (khoảng 3 tuổi) bị bố đẻ là T.T.T. (ở Hồng Thái, Việt Yên (Bắc Giang) bỏ rơi ở TAND tỉnh.

Ông Pháo cho biết, cháu bé được đưa đến trạm y tế xã để chăm sóc. Trời nắng nóng, cháu bé bị bỏ rơi tại tòa rất đáng thương. Địa phương sẽ cố gắng liên hệ với bố, mẹ cháu bé hoặc ông bà nội, ngoại đến đón cháu về.

Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa.

Bé trai bị bố bỏ rơi tại tòa.

Vị lãnh đạo xã này cho biết thêm, mẹ cháu L. là chị Đ.T.L. (ở phường Đa Mai, TP Bắc Giang). Tháng 4/2020, TAND tỉnh Bắc Giang đã giải quyết ly hôn cho chị L. và anh T., theo đó anh T. được quyền nuôi dưỡng con.

Không hiểu tại sao, sáng nay anh này lại mang cháu nhỏ đến tòa án để cháu ở đấy rồi bỏ về. Bảo vệ thấy cháu bé lang thang ở sân một mình nên hỏi bố đâu, cháu bé lắc đầu không biết, khi xem trong túi của cháu có mấy dòng chữ để lại, tòa án xem lại vụ án mới biết”, ông Pháo thông tin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link