Phi công người Anh diễn biến lâm sàng cải thiện tốt, đã có đáp ứng kích thích

( PHUNUTODAY ) - Bênh nhân Covid-19 là phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM có một số diễn biến lâm sàng cải thiện tốt.

VTC đưa tin, Tiểu Ban Điều trị cho biết, bệnh nhan 91 - nam phi công người Anh mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh diễn biến lâm sàng cải thiện tốt hơn.

Hiện bệnh nhân không sốt, có đáp ứng khi kích thích, không chảy máu, tiểu tốt, EF bình thường, không tràn khí màng phổi (ngừng dẫn lưu màng phổi từ ngày 16/5), diện đông đặc phổi không tăng lên (hiện diện đông đặc 2 phổi của bệnh nhân khoảng 90%), men gan bình thường.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã âm tính 10 ngày liên tiếp virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, bệnh nhân còn phải dùng noradrenalin, giãn thất phải, phổi còn đông đặc, bạch cầu máu còn tăng, còn phải dùng kháng sinh, kháng nấm, tăng GGT (tổn thương gan do thuốc), lọc máu ECMO.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Người bệnh được cấy máu để phân lập virus. Nếu kết quả âm tính, các bác sĩ sẽ đề xuất chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị giai đoạn chuẩn bị và chờ ghép phổi.

Tiền phong cho hay, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 cuối tuần qua, các chuyên gia đã đánh giá được mức tổn thương phổi nhờ chụp CT phổi, tổn thương phổi mức độ lớn và có chỉ định ghép phổi cho bệnh nhân.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia đang tìm nguồn cho tạng đủ điều kiện ghép và chuẩn bị đầy đủ điều kiện để ghép.

Hiện Cục Quản lý khám chữa bệnh đang nghiên cứu xem xét các văn bản quy định pháp lý, xác định chi phí điều trị, chi phí ghép để tìm kiếm nguồn tài trợ. Có nhiều người đã đăng ký hiến một phần phổi cho bệnh nhân 91 tuy nhiên các bác sĩ ưu tiên tìm tạng từ người hiến đã chết não.

Đến hôm nay, bệnh nhân đã trải qua 59 ngày điều trị (tính từ ngày nhập viện 18/3/2020). Đã sang ngày thứ 42, bệnh nhân sử dụng máy ECMO. Đây là ca bệnh Covid-19 nặng nhất đến thời điểm này.

Tính đến sáng nay (18/5), trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 2 trường hợp xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 12 ca âm tính 2 lần trở lên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link