Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi giữa đêm mưa

08:43, Thứ năm 11/06/2020

( PHUNUTODAY ) - Bé trai được người dân phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn, có dấu hiệu hoại tử bốc mùi, nhiễm trùng và kiến bu khắp người.

Zing đưa tin, tối 10/6, BSCKI Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết đơn vị này đang điều trị, chăm sóc cho một bé trai bị bỏ rơi ven đường tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đêm ngày 4/6, cháu bé được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, rốn chưa cắt, hoại tử và có dấu hiệu nhiễm trùng. Bé nặng khoảng 2,5kg, không có đồ đạc cá nhân hay thông tin liên hệ.

Sau khi phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi, người dân lập tức báo công an xã và đưa cháu đến bệnh viện.

Cháu bé nhanh chóng được các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiến hành hồi sức, chăm sóc tận tình.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường được người dân đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cấp cứu.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường được người dân đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cấp cứu.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của cháu bé khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng. Điều dưỡng Đinh Anh Dũng, khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ: "Trong suốt hơn 3 năm làm nghề, tôi chưa gặp một ca nào như thế này. Ê-kíp trực khuya hôm đó cũng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thương tâm như vậy. Nhưng cũng thật kỳ diệu vì em bé sơ sinh vẫn sống, dù ngoài trời mưa, lạnh lẽo và rất bẩn".

Các bác sĩ nhận định, bé đã sinh từ trưa nắng sau đó người thân đợi đến đêm khuy mới mang ra bỏ ở đường.

Gia đình & Xã hội đưa tin, sau 1 tuần điều trị tích cực tại Khoa Sơ sinh, tình trạng nhiễm trùng rốn và toàn thân của bệnh nhi đã cải thiện. Bé được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi. Nhìn chung, sức khỏe của bé đang dần ổn định.

Trước đó, trường hợp một bé sơ sinh khác bị bỏ rơi dưới 1 hố ga cạnh chùa xã Thanh Mỹ (TX Sơn Tây, Hà Nội) được người dân phát hiện vào ngày 8/6 vừa qua cũng gây xôn xao dư luận.

Cháu bé bị bỏ rơi khoảng 3 ngày dưới cái nóng 40 độ C và không được ăn uống, dây rốn còn nguyên, giòi và kiến bu khắp mắt, mũi, miệng, cuống rốn. Rất may mắn, bé được người dân phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện nay, em bé được các y bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) chăm sóc và sức khỏe đang tiến triển tốt. Công an thị xã Sơn Tây cũng đã tìm được người mẹ bỏ rơi con và đang tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc