Bệnh phụ khoa ở rất gần: Chính từ đức lang quân

07:07, Thứ sáu 05/08/2011

( PHUNUTODAY ) - một khi là nguyên nhân truyền bệnh cho vợ trong lúc ân ái, những người hùng ấy sẽ tìm mọi cớ thoái thác, phủ nhận, chối bay chối biến... Thật lạ!




Sở hữu một khuôn mặt khả ái, tính tình dịu dàng, nết na, ngay từ thời đi học, Lan đã trở thành đối tượng săn đón của không ít chàng trai. Nhưng bản tính nhút nhát, cùng với mục tiêu dồn tất cả tâm sức cho việc học tập, Lan chưa mở lòng với bất kỳ chàng trai nào. Còn Minh - một chàng trai Hà Nội gốc, học giỏi, thông minh, lanh lợi, rất mực đào hoa, nói không ngoa, là niềm ao ước của tất cả các cô gái.

Vượt qua rất nhiều "đối thủ", Minh đã chiếm được trái tim người đẹp trong những năm tháng cuối cùng trên giảng đường đại học. Minh đem lòng yêu cô gái giàu nghị lực và biết cách yêu thương mọi người. Lan bỏ qua mặc cảm khác nhau về địa vị xã hội và yêu chính bản thân Minh, một chàng trai mạnh mẽ và chân thành. Ban đầu gia đình hai bên còn cấm đoán vì sự cách biệt địa vị xã hội nhưng tình yêu của đôi bạn trẻ đã giúp cho bố mẹ thay đổi nếp suy nghĩ. Nhà Minh coi Lan như con và giúp đỡ Lan rất nhiều trong việc học hành.

Ra trường, cả hai đều có công việc ổn định và xác định sẽ lập gia đình sớm vì mẹ Minh đang ốm nặng, muốn nhìn thấy đứa con yên bề gia thất trước khi nhắm mắt xuôi tay. Một đám cưới nhỏ nhưng ấm cúng được tổ chức. Bạn bè ai cũng khen Lan và Minh là một đôi vợ chồng hạnh phúc khi có công việc ổn định, gia đình đều ủng hộ hết lòng, bây giờ chỉ đợi đứa con đầu lòng thì đây sẽ là một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Cả Lan và Minh đều trông đợi điều đó. Là cô gái quen nếp tư duy xưa nên Lan chỉ đồng ý trao gửi cái ngàn vàng cho Minh khi đã nên vợ nên chồng. Đến đêm tâm hôn Lan mới nhận ra Minh cũng khá sành sỏi và cuồng nhiệt trong khi thân mật. Đêm tân hôn ngọt ngào như thiên đường dành cho đôi bạn trẻ.

Sau hai tháng ái ân, Lan bắt đầu thấy ngứa ngáy và khó chịu ở vùng kín. Sau đó thì lại có cảm giác cực kì khó chịu khi quan hệ với chồng. Mặc dù thế nhưng Lan vẫn chịu đựng để không làm chồng phật ý. Minh còn trẻ nên nhu cầu quan hệ vợ chồng khá thường xuyên, còn đối với Lan nó như một cực hình. Cô luôn cảm thấy đau rát, ngứa vùng kín. Nhiều lần đang thăng hoa nhưng thấy vợ vẫn cứ trơ trơ, Minh mắng vợ cứng đờ như khúc gỗ và quay đi. Thậm chí, nhiều lần Lan “cự tuyệt” chồng khiến anh đâm bí bách, nghi ngờ.

Lan nghĩ do cơ thể cô mệt mỏi nên ảnh hưởng đến việc “yêu” chồng, cô cố gắng giữ gìn sức khoẻ và cố gắng chiều chồng nhưng càng cố thì càng khiến cho mối quan hệ vợ chồng ngày càng nặng nề và sứt mẻ. Đặc biệt, sau nhiều lần "cự tuyệt", Lan vẫn phải "chịu trận" trước đòi hỏi nồng nhiệt của chồng. Hai vợ chồng đang có màn dạo đầu khá suôn sẻ, bỗng dưng anh dùng tay vuốt ve "cô bé" của Lan, anh sững người cảm thấy "khu rừng bí ẩn" ấy có điều bất thường.

Không biết vì lý do gì "cô bé" của Lan chảy nước có mùi tanh cực kỳ khó chịu, cả một vùng bị viêm loét trông vô cùng khủng khiếp. Minh bật dậy, giật mạnh chiếc gối bỏ ra phòng khách ngủ, còn lại mình Lan chơ vơ nỗi tủi hờn. Sáng hôm sau anh bóng gió xa xôi, nghi ngờ chị lăng nhăng chung chạ với ai bên ngoài rồi mắc bệnh truyền nhiễm, mang về nhà gieo rắc hậu họa cho chồng. Dù chị khóc lóc, giải thích thế nào anh cũng không nghe.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cô tâm sự với em gái và được khuyên đi khám bệnh. Đến khi nhận kết quả cô mới té ngửa, cô mắc bệnh nấm và cần điều chị sớm. Chị về kể cho chồng và anh giận giữ nói rằng anh không hề quan hệ bên ngoài và cũng chẳng thấy biểu hiện ngứa ngáy gì để phải chữa bệnh. Anh nói bóng gió chỉ có hạng gái làng chơi mới mắc những bệnh ấy. Lan chết lặng trước câu nói cay nghiệt của chồng. Chị giải thích trong nước mắt rằng chị giữ gìn hết mức cho chồng và mong anh cùng đi khám với chị để biết rõ thực hư. Sau nhiều lần van vỉ, khóc lóc của vợ, Minh cũng đi khám và kết quả bất ngờ là chính anh cũng mắc bệnh và mầm bệnh quái ác hại vợ mình bấy lâu nay.

Tháng ngày chúi đầu vào công việc, học hành, Minh đã không tự biết chăm sóc bản thân. Cả ngày làm việc, tối muộn mới về nhà, nhiều hôm về lúc đêm khuya, anh cứ thế lên giường đi ngủ và sáng hôm sau lại chuỗi ngày hoạt động lặp lại như thế. Sau này yêu Lan rồi lập gia đình nhưng thói quen qua loa vệ sinh cá nhân của Minh vẫn không thay đổi để đến nỗi mắc bệnh lúc nào không hay. Hối hận, Minh xin lỗi vợ, cùng chị đi chữa bệnh.

Chồng lây bệnh cho vợ - trường hợp khá phổ biến

Vợ chồng anh Minh - chị Lan là một trong số rất nhiều trường hợp đến khám tại phòng khám phụ khoa trên đường Nguyễn Trãi của bác sĩ Bùi Minh Ngọc. Theo bác sĩ Ngọc, bệnh phụ khoa hiện nay rất thường gặp với những cặp vợ chồng trẻ, thiếu kiến thức và không quan tâm đến sức khỏe sinh sản. Thêm nữa cách quan hệ cũng tiềm tàng mầm bệnh cho người vợ.

Nói chuyện một lúc lâu sau, chị Lan mới thủ thỉ nói với bác sĩ, chồng chị có sở thích làm “chuyện ấy” bằng miệng. Ban đầu chị khá ngượng và không quen, nhưng lâu dần thì lại có hứng thú. Cách này lại dẫn đến việc viêm nhiễm khá cao. Các vết xước trên niêm mạc miệng tuy không nhìn thấy được, có chứa vi khuẩn làm lây nhiễm vi khuẩn nằm trong vùng bộ phận sinh dục. Bệnh phụ khoa thường gặp là lậu, nấm, sùi mào gà, mụn rộp... Nếu không chữa trị kịp thời người phụ nữ có thể vô sinh hoặc con sinh ra bị dị tật.

Trường hợp của chị Lan còn được phát hiện tương đối sớm nên kịp thời chữa trị có thể khỏi. Nhưng chị Huyền lại không có may mắn như vậy. Chị Huyền lấy chồng được hai năm nhưng mãi vẫn chưa có con đầu lòng. Nhà chồng chị giục rối rít nhưng vẫn thấy con dâu chẳng có động tĩnh gì. Nghĩ rằng chị “điếc”, mẹ chồng xúi con bỏ vợ. Chị nghe em dâu kể lại mà khóc trong lòng. Chồng chị là trưởng họ, nhà neo người, bố mẹ chồng lại già cả, mong có cháu bế.

Chị cùng chồng đi khám mới té ngửa ra rằng chị bị viêm nặng và lâu dài, khả năng có con là rất thấp và nguyên nhân cũng vì chồng chị vệ sinh kém. Bác sĩ gặng hỏi mãi, chị mới thổ lộ rằng chồng chị thích kiểu quan hệ mạnh mẽ, để thăng hoa và đạt cực khoái nhanh chóng, đôi khi anh còn dùng tay xâm nhập vào chị. Móng tay sắc nhọn và chứa nhiều vi khuẩn của chồng đã gây tổn thương vùng kín và viêm nhiễm cho chị.

Từ một mái ấm hạnh phúc, nhà chị Huyền bây giờ ảm đạm như ngôi nhà ma. Chồng chị buồn, chán chường, đi với bạn bè mãi muộn mới về, để mặc chị chống chọi với những lời mắng nhiếc của mẹ chồng. Bác sĩ khuyên chị tẩm bổ, giữ gìn sức khoẻ bản thân và điều trị thuốc thang, có khi còn hi vọng cho gia đình chị, nhưng để phục hồi sau suy sụp về tinh thần lẫn thể chất như vậy quả là khó khăn.

Phụ nữ có bản năng và thiên chức làm mẹ, nếu không thực hiện được điều đó thì là một thất bại lớn và người chịu thiệt thòi chính là người phụ nữ. Câu chuyện của chị Hà còn đau đớn hơn. Chị Hà kết hôn muộn, ngoài 35 mới sinh đứa con đầu lòng. Chồng chị hết mực yêu thương và chiều vợ trong thời kì thai nghén. Nhà nội và ngoại đều ngóng trông đứa cháu đích tôn bấy lâu chờ đợi.

Mọi thứ vật dụng cần thiết cho bà mẹ và bé sơ sinh đã chuẩn bị tươm tất. Tất cả chỉ đợi sự chào đời của thiên thần của cả nhà. Nhưng đau đớn thay, em bé sinh ra đã bị mù bẩm sinh. Xót xa, chị Hà ngất xỉu ngay khi biết tin. Cả gia đình chết lặng. Niềm mong chờ bỗng chốc tan tành. Rồi những lời đồn đại, dị nghị rằng đứa con không phải của anh chồng nhen nhóm, chị Hà vừa mệt mỏi vì sinh con, vừa mệt mỏi vì những câu đồn thổi cay độc xung quanh.

Nhưng khi đi khám, bác sĩ chuẩn đoán có thể chị đã mắc bệnh phụ khoa trước khi mang thai cháu bé. Chồng chị lúc bấy giờ mới nhớ rằng đã có thời gian chính bản thân anh đã dính vào bệnh lậu, không chữa trị triệt để nên lây mềm bệnh sang vợ khi quan hệ. Nhìn đứa con mới chào đời nhưng đã mang dị tật chỉ vì sự bất cẩn của chính bản thân, anh không khỏi chua xót.

Còn biết bao gia đình sóng gió vì căn bệnh phụ khoa mà nguyên nhân chính do sự cẩu thả trong vệ sinh cá nhân của các đức lang quân và người chịu hậu quả đầu tiên lại là các bà vợ. Bác sĩ Ngọc chia sẻ: nếu các đức lang quân biết quan tâm chăm sóc sức khoẻ bản thân, nghĩ đến tác hại mà các bà vợ phải gánh vì chính thói cẩu thả của mình thì có lẽ sẽ không có những trường hợp đáng tiếc kể trên.

Chu Hê
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc