Bếp ga dầu mỡ, rỉ sét nhỏ 1 giọt này lên là sạch bong, sáng bóng: Ai biết cũng muốn học theo

12:55, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, tình trạng dầu mỡ, bụi bẩn bám vào mặt bếp và đóng thành những mảng bám màu vàng, đen, trông khá bẩn và mất thẩm mỹ. Bạn hãy thử cách dưới đây.

Hiện nay, bếp ga vẫn được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong nấu nướng hàng ngày. Sau một thời gian sử dụng, tình trạng dầu mỡ, bụi bẩn bám vào mặt bếp và đóng thành những mảng bám màu vàng, đen, trông khá bẩn và mất thẩm mỹ. Hãy nhỏ giấm trắng lên bếp ga, quá trình vệ sinh bếp của bạn sẽ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Vệ sinh bếp ga với giấm ăn, muối, banking soda và nước rửa chén

Với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như giấm ăn, muối, banking soda và nước rửa chén, bạn có thể làm sạch bề mặt bếp gas trả lại tình trạng sáng bóng ban đầu mà không hề tốn nhiều công sức. Cách thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Tháo giá đỡ trên bếp và tiến hành trộn đều hỗn hợp giấm ăn, muối, banking soda, nước rửa chén đã được chuẩn bị với nhau.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vừa trộn trên lên xung quanh bếp gas và chờ đợi khoảng 10-20 phút. Nếu bếp ga nhà bạn bám lớp bẩn dày thì có thể để thời gian lâu hơn bình thường một chút cho hỗn hợp làm bở vết bẩn.

Vệ sinh bếp ga với giấm ăn, muối, banking soda và nước rửa chén

Vệ sinh bếp ga với giấm ăn, muối, banking soda và nước rửa chén

Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, bạn tiến hành lấy 1 chiếc khăn sạch hoặc miếng bọt biển để lau sạch hỗn hợp trên bếp. Sau đó, bạn lau lại bếp bằng một chiếc khăn sạch khác là chiếc bếp gas của bạn sẽ trở về trạng thái sạch kít, sáng bóng như mới.

Sở dĩ hỗn hợp này có công dụng to lớn như vậy vì muối ăn có công dụng mài mòn, trong khi đó baking soda có khả năng tẩy rửa siêu tốt, giấm trắng lại là thành phần giúp làm mềm vết bẩn kết hợp với công dụng làm sạch của nước rửa chén. Sự kết hợp của hỗn hợp này giúp bạn hoàn toàn dễ dàng đánh bay vết bẩn mà vẫn an toàn, lại không lo bị bám mùi hoá chất. Một số cách làm sạch bếp gas khác

+ Làm sạch bếp ga với giấm và xà phòng

Giấm và xà phòng chính là 2 chất tẩy rửa có tác dụng tốt trong việc làm sạch bếp ga mà dễ tìm, dễ làm. Trộn đều 2 chất đó với nhau, sau đó bạn đổ lên mặt bếp để một lúc rồi tiến hành lau sạch đi là được. Để phát huy công dụng tốt hơn, bạn có thể đổ thêm 1 chút nước nóng vào hỗn hợp để giúp tăng khả năng tẩy rửa.

Làm sạch bếp ga với giấm và xà phòng

Làm sạch bếp ga với giấm và xà phòng

+ Làm sạch bếp ga dùng chanh tươi

Chanh là nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm lại có chi phí rẻ. Để làm sạch bếp ga, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi sau đó chà sát nó lên bề mặt bếp. Cuối cùng, dùng khăn ướt để lau sạch lại. Cách làm đơn giản nhưng sẽ đem lại cho bạn kết quả bất ngờ.

+ Làm sạch bếp ga dùng nước nóng

Dùng nước nóng để làm sạch bếp ga cũng là cách quen thuộc được nhiều bà nội trợ áp dụng hàng ngày.

Sau khi nấu nướng xong, bạn chỉ cần giặt khăn với nước nóng rồi sau đó lau bề mặt bếp để làm sạch những vết dầu mỡ hoặc các loại thức ăn văng ra trong lúc nấu nướng. Thỉnh thoảng, bạn nên bỏ kiềng bếp, cho vào một cái chậu hoặc bồn rửa. Sau đó, hãy đổ nước sôi ngập kiềng cùng với nước rửa chén hoặc một ít hoá chất tẩy rửa. Ngâm kiềng từ 10 đến 15 phút rồi sau đó vớt lên rửa lại với nước thường và phơi khô. Nước nóng với các chất tẩy rửa sẽ giúp làm mềm vết bẩn, nhờ đó giúp quá trình cọ rửa dễ dàng hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm