Mẹo loại bỏ dầu mỡ trong nồi chiên không dầu bằng 1 thứ nhà nào cũng có sẵn

14:50, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo cực hay giúp các chị em nội trợ loại bỏ dầu mỡ trong nồi chiên không dầu bằng một chất tẩy rửa quen thuộc mà nhà nào cũng sẵn.

Nồi chiên không dầu đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp hiện đại, nhưng việc giữ chúng sạch sẽ là điều không hề dễ dàng.

Việc loại bỏ lớp dầu mỡ tích tụ có thể là cơn ác mộng, khiến quá trình vệ sinh trở thành công việc tốn nhiều công sức đối với nhiều người.

Liên quan đến cách vệ sinh nồi chiên không dầu, Express đã gợi ý một mẹo vô cùng đơn giản. Theo đó, ngâm nồi chiên không dầu trong bột giặt sinh học và nước sôi. Các enzyme trong bột sẽ phân hủy dầu mỡ một cách dễ dàng. Quá trình này chỉ mất 15 phút và bạn sẽ không phải mất công kì từng ngóc ngách của nồi. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ phải rửa that kỹ sau khi ngâm nồi chiên không dầu với nước sôi và bột giặt.

Việc loại bỏ lớp dầu mỡ tích tụ có thể là cơn ác mộng với chị em nội trợ. Ảnh minh họa

Việc loại bỏ lớp dầu mỡ tích tụ có thể là cơn ác mộng với chị em nội trợ. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm nồi chiên không dầu với nước rửa bát và nước đun sôi. Sử dụng một miếng bọt biển mềm hoặc khăn mềm để rửa giỏ chiên, khay chiên, và khay hứng dầu bằng nước ấm và xà phòng rửa chén. Tránh dùng bàn chải cứng hoặc bọt biển mài mòn để không làm xước bề mặt chống dính.

Ngâm nồi chiên không dầu với bột giặt và nước sôi sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ nhanh. Ảnh Express

Ngâm nồi chiên không dầu với bột giặt và nước sôi sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ nhanh. Ảnh Express

Ngoài ra còn một số cách làm sạch nồi chiên không dầu như:

Dùng baking soda và giấm: Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể tạo hỗn hợp từ baking soda và một ít nước để tạo thành một dạng bột nhão. Dùng bột nhão này chà nhẹ lên các vết bẩn, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể dùng giấm trắng để tẩy các vết dầu mỡ. Pha giấm trắng với nước ấm và lau sạch các bề mặt.

Dùng nước cốt chanh: Vắt nước cốt chanh vào bát có khả năng chịu nhiệt (thủy tinh hoặc kim loại), sau đó đặt vào trong nồi chiên và điều chỉnh ở nhiệt độ 200 độ, trong vòng 10 phút. Thực hiện thêm 1 lần nữa để khử sạch mùi nhựa của nồi chiên. Đợi cho nồi nguội, sau đó rửa sạch và lau khô trước khi sử dụng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê