Bếp là nơi hút tài lộc, bài trí đúng chuẩn phong thủy gia chủ sớm muộn cũng giàu

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, nhiều gia chủ không chỉ bài trí phòng bếp sao cho thuận tiện mà còn chú ý đến phong thủy. Một phòng bếp chuẩn phong thủy sẽ giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cách phân bố Thủy Hỏa trong gian bếp

Theo phong thủy, phòng bếp được xét là phòng vượng hỏa nên các thiết bị trong phòng bếp cần bố trí thủy – hỏa hợp lý. Cụ thể, khoảng cách từ bếp nấu với chậu rửa cần cách xa từ 80-100cm.

Cần tránh để thủy – hỏa xung đối như tủ lạnh, bồn rửa, bình nước… không được đặt đối diện với bếp nấu, vòi rửa cũng không được hướng vào bếp nấu.

Bạn cũng không nên để xảy ra hiện tượng 2 thủy kẹp 1 hỏa như bếp đun bị đặt giữa 1 bên là bồn rửa, 1 bên là tủ lạnh hay máy giặt.

Chú ý các không gian bên dưới phòng bếp

Khi đặt bếp nấu, bạn tuyệt đối không bố trí nhà vệ sinh thẳng trục đè lên bếp nấu, phía dưới gầm bếp cũng không được để hệ thống bể ngầm, bể phốt hay đường ống nước lớn vì như vậy bếp sẽ bị vượng thủy mà còn là vượng uế thủy.

Trong trường hợp tầng liền tầng ngay bên trên hoặc tầng dưới bếp nấu tuyệt đối không được để két sắt vì bếp thuộc hỏa và két sắt thuộc kim. Bố trí như vậy thì hỏa sẽ đốt kim khiến gia chủ bị hao hụt tiền tài, tiêu tán tài sản.

Ngoài ra trên dưới tầng liền kề bếp nấu không được đặt thẳng trục với bàn thờ, giường ngủ bởi nó cũng gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống các thành viên trong gia đình.

Bài trí nội thất gian bếp

Bếp là điểm vượng hỏa nên khi sắp xếp nội thất cần chú ý bố cục để được vượng khí tốt nhất. Nên tránh chọn màu vượng hỏa (đỏ, cam đỏ, vàng rực, vàng chanh) để bài trí. Lý do là những màu này sẽ dễ tạo cảm giác rực mắt, căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu cho người nấu ăn cũng như những người bước vào phòng bếp.

Nếu như muốn vượng hỏa thì bạn có thể dùng những màu mộc (xanh ngọc, xanh lá nhạt, vàng nâu, màu gỗ,…) là hợp lý và cũng tạo cảm giác tâm lý dễ chịu thoải mái.

Kế đến là thùng rác cũng không được để dưới gầm hoặc đối diện bếp. Đồ dùng dao kéo cũng tuyệt đối không để ngay sau lưng bếp nấu vì như vậy gia đình sẽ rất hay xảy ra cãi vã, mâu thuẫn.

Bạn cũng không nên để đèn rọi thẳng vào bếp nấu, để bếp nấu nằm dưới dầm xà ngang hoặc góc nhọn xung xạ chiếu thẳng vào bếp nấu thì đều là những điều đại kỵ trong bếp mà mỗi gia chủ cần tránh.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link