Phong thủy hút lộc trong "kho tài khố": 5 loại cây vượng khí, đuổi côn trùng nhà nào cũng nên có một cây

( PHUNUTODAY ) - . Dưới đây là 5 loại cây các bạn có thể tham khảo để tô điểm cho căn bếp của gia đình để vừa giúp đuổi côn trùng, lại thu hút tài lộc, vượng khí cho gia chủ.

Có rất nhiều cách để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, một trong số đó là đặt cây cảnh ở các căn phòng như nhà bếp, phòng khách. Trang trí nhà bếp bằng cây cảnh không chỉ mang lại không gian tươi sáng, tràn ngập sức sống mà nó còn giúp mang đến tài lộc cho gia chủ và hút đi những mùi độc hại thoát ra từ trong quá trình nấu nướng. Dưới đây là 5 loại cây các bạn có thể tham khảo để tô điểm cho căn bếp của gia đình.

Trồng cây cảnh trong nhà bếp để cây hấp thu đi những loại khí độc hại như gas, khói, mùi thức ăn... gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp và tuần hoàn của chúng ta nếu hít thở lâu ngày. Trang trí cây cảnh trong nhà bếp giúp cho căn bếp luôn thơm tho, sạch sẽ. Ngoài ra, trang trí nhà bếp bằng cây cảnh giúp tăng tính thẩm mĩ cho căn bếp cũng như tổng thể căn nhà. Cây cảnh giúp cho không gian căn bếp luôn tràn ngập sức sống. Bởi màu xanh là màu của sự sống. Bước vào căn bếp có cây xanh dường như mọi sự ưu phiền được trút bỏ hết, những bụi bặm được gột sạch.

1. Hoa sen cạn

phong-thuy-hut-loc-trong-kho-tai-kho-5-loai-cay-vuong-khi-duoi-con-trung-nha-nao-cung-nen-co-1-cay_1

Hoa sen cạn với màu sắc hoa tươi thắm, hình dáng hoa và lá rất quyến rũ, vì thế cây sen cạn được trồng rất nhiều trong các nhà hàng, quán cà phê để tô điểm cho không gian trở nên cuốn hút hơn mà còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn cũng có thể trồng cây sen cạn trong vườn, bồn hoa, ban công, chậu cảnh để trang trí cho không gian sân vườn để làm đẹp cho tổ ấm của mình và bảo vệ mọi thành viên trước sự tấn công của lũ muỗi.

Về giá trị phong thuỷ, cây sen có ý nghĩa phát tài, phát lộc. Nếu bạn chưa biết trồng cây gì trong nhà bếp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nó.

2. Cây húng quế

Trồng chậu húng quế có thể làm cây cảnh trang trí trong phòng bếp. Ngoài việc tô điểm màu xanh cho không gian, nó còn có tác dụng làm gia vị và giúp hút sạch mùi thoát ra trong quá trình nấu nướng, trả lại cho căn bếp của bạn không gian thơm tho, mát mẻ. Một loại cây đáp ứng nhiều tiêu chí của con người mà lại dễ trồng.

3. Cây hương thảo

phong-thuy-hut-loc-trong-kho-tai-kho-5-loai-cay-vuong-khi-duoi-con-trung-nha-nao-cung-nen-co-1-cay_2

Hương thảo là loại cây xuất xứ từ châu âu và rất được lòng các chị em khi lựa chọn cây trồng trong nhà bếp.

Hương thảo có mùi thơm dịu thoang thoảng, giúp điều hòa không khí, xua đi côn trùng gây hại như muỗi, ruồi, kiến, gián làm cho không gian nhà bếp sạch sẽ hơn. Ngoài ra, hương thảo con giúp thư giãn, thả lỏng tinh thần, tốt cho bà mẹ sau sinh. Khi vào căn bếp, cảm giác dễ chịu giúp tinh thần phấn chấn hơn, bữa cơm gia đình vì thế sẽ ấm cúng, quây quần.

4. Cây lưỡi hổ

phong-thuy-hut-loc-trong-kho-tai-kho-5-loai-cay-vuong-khi-duoi-con-trung-nha-nao-cung-nen-co-1-cay_3

Đây là một trong những cây cảnh trang trí trong nhà bếp hợp với người mệnh Thổ. Lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, đặc biệt nó hấp thu rất nhanh khí formaldehyde, một loại khí cực độc với phổi của con người mang lại không gian nhà bếp trong lành.

5. Cây dương xỉ

Là cây mọc dại khá nhiều ở những vùng ẩm ướt, dương xỉ được nhiều người biết đến như cây “vô dụng” nhưng thực tế bạn lại không thể ngờ rằng nó lại là cây cảnh trang trí trong phòng bếp tuyệt vời. 

Dương xỉ đứng đầu trong số những loại cây trồng trong nhà bếp có khả năng hút CO2 và khí độc. Ngoài ra nó cũng có tác dụng tăng tính thẩm mĩ cho căn bếp nhà bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link