Bếp là nơi tụ tài, cuối năm có 3 thứ này là đại cát, làm gì cũng may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, căn bếp hội tụ những yếu tố này sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Yếu tố Thủy và Hỏa cân bằng, hòa hợp

Trong căn bếp, yếu tố Thủy và Hỏa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Theo ngũ hành, Thủy và Hỏa là hai yếu tố xung khắc với nhau. Để chúng gần nhau sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến gia đình, làm hao tổn tài lộc. Do đó, yếu tố Thủy và Hỏa trong căn bếp cần được bố trí một cách hợp lý, hài hòa.

phong-thuy-bep-01

Trong bếp, các vật mang yếu tố Thủy là tủ lạnh, bồn rửa bát; vật mang yếu tố Hỏa là bếp nấu. Những thứ này cần được đặt cách xa nhau ít nhất 50cm nếu nếu trên một đường thẳng hoặc tránh đặt đối diện nhau để giảm đi sự cạnh tranh, xung khắc giữa Thủy và Hỏa, giúp tài vận của gia đình không bị ảnh hưởng.

Xét theo yếu tố khoa học, nếu bếp nấu đặt cạnh tủ lạnh hay bồn rửa thì hiệu quả đun nấu sẽ kém, các thiết bị điện cũng nhanh hỏng.

Có các loại cây phong thủy trong bếp

phong-thuy-bep-02

Trong bếp, gia chủ có thể đặt một số loại cây vừa có tác dụng trang trí, vừa thanh lọc không khí vừa cải thiện phong thủy. Khi trồng cây trong bếp, ưu tiên những loại cây có kích thước nhỏ gọn, cành lá không lòa xòa, dễ sống... Một số loại cây có thể trồng trong bếp là lưỡi hổ, bạc hà, dương xỉ, nha đam, hương thảo, húng quế... Các loại cây gia vị trồng trong bếp vừa mang lại hương thơm dễ chịu, vừa có thể dùng để chế biến các món ăn.

Không gian bếp thoáng đãng, sạch sẽ

Theo quan niệm phong thủy, bếp quá mở sẽ không giữ được tài lộc, may mắn. Bếp nhiều gió cũng gây khó khăn cho việc nấu nước. Ngược lại, bếp quá kín sẽ làm mùi thức ăn, dầu mỡ, hơi nóng không thoát ra ngoài được, làm ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của gia đình.

Do đó, khi thiết kế bếp, gia chủ nên đảm bảo không gian bếp có thể lưu thông khí tốt, sáng sủa để đón nhận dương khí, thu hút may mắn.

Ngoài ra, gia đình cần chú ý đến việc lau chùi, dọn dẹp để căn bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp. Việc này còn giúp giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link