Ý nghĩa của những hạt đậu trong phong thủy bạn biết chưa? Cách dùng hạt đậu thu hút tài lộc, vận may

( PHUNUTODAY ) - Những hạt đậu không chỉ là lương thực hàng ngày trong các bữa ăn của gia đình mà nó còn là những hạt đậu thu hút tài lộc khi bạn dùng đúng theo phong thủy.

Đậu là một trong những loại hạt ngũ cốc phổ biến. Đậu có nhiều loại như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành... Trong đó đậu đỏ và đậu xanh được dùng nhiều nhất trong phong thủy.

Ý nghĩa của hạt đậu trong phong thủy

Đậu biểu trưng cho lương thực sự no đủ. Đối với thời ông cha ta thì đậu càng quan trọng, chúng là thức ăn. Ngày nay hạt đậu cũng là nguồn lương thực và còn được xem là nguồn dinh dưỡng thực vật tốt cho trường phái ăn chay. 

Đậu là sự no đủ và giàu có, là nguồn dinh dưỡng tốt lành cho gia chủ. Đậu đại diện cho sự thịnh vượng, may mắn. Hơn nữa tên hạt đậu trong tiếng Việt mang ý nghĩa tốt lành cho sự đỗ đạt thành công. Bởi thế hạt đậu có ý nghĩa tốt đẹp mang lại sự phát triển thành công, thăng tiến. 

y-nghia-cau-ngu-dau

Mỗi loại hạt đậu lại có thể mang thêm những ý nghĩa riêng:

Hạt đậu đỏ đại diện cho yếu tố hỏa. Đậu đỏ biểu trưng cho sự may mắn, tình yêu thương. Hạt đậu đỏ cũng biểu trưng cho người yêu nhau.

Hạt đậu xanh đại diện cho yếu tố mộc. Đậu xanh trong tiếng Hán còn phát âm tương đồng với phước lành. Do đó đậu xanh biểu trưng cho thuận lợi phúc đức, vận may, xua đuổi vận xui, biến dữ thành lành. 

Đậu nành biểu trưng yếu tố kim mang lại tiền bạc, tạo sự bùng nổ trong làm ăn, mong gặp được vận may, làm ăn thuận lợi.

Đậu đen đại diện cho yếu tổ thủy. Trong phong thủy thì nước là yếu tố quan trọng, nước quản tiền bạc nên đậu đen giúp thu hút tài lộc, mang lại sự ấm no, đầy đủ cho gia chủ.

Hạt đậu cove màu nâu tượng trưng cho hành thổ, mang lại sự vững chãi, may mắn.

Tuy nhiên trong số các loại hạt đậu trên thì đậu xanh, đậu đỏ là được dùng nhiều nhất để tạo ra phong thủy tốt lành.

ngu-dau-thap-huong-phong-thuy

Dùng hạt đậu thế nào để tạo phong thủy may mắn?

Dùng ngũ đậu đặt ban thần tài: Để thu hút tài lộc có thể dùng ngũ độc để thờ trên ban thần tài. Bạn có thể mua hũ làm sẵn ngũ đậu trong đó có gạo, ngô, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành để thắp hương trên ban thần tài. Hoặc bạn có thể tự làm đĩa ngũ đậu để cúng những ngày mùng 1, tuần rằm, ngày ví thần tài.

Dùng đậu đỏ đặt ở gối ngủ:  Cho hạt đậu đỏ vào túi vải thơm đặt dưới gối ngủ cũng là một cách giúp tạo ra may mắn mà dân gian hay thực hiện. Nếu nam giới dùng 7 hạt, nữ giới dùng 9 hạt đậu đỏ cho vào túi rồi đặt ở gối ngủ.

tui-hat-dau-do

Dùng đậu xanh đặt trong ví:  Bạn có thể đặt hạt đậu xanh trong ví để mang lại sự may mắn tốt lành, phát triển, thuận lợi.

Bạn cũng có thể mua hạt đậu phong thủy làm từ đá và các chất liệu khác để đeo vào dây chuyền hoặc đặt ở những nơi vượng tài lộc như ở bàn làm việc, ở trên mặt két tiền, ở góc tài vị trong gia đình. Những mẫu đậu phong thủy này được làm hình quả đậu với nhiều màu săc, bạn có thể chọn màu sắc theo bản mệnh của mình.

vong-phong-thuy-hat-dau

Lưu ý khi dùng hạt đậu sống phong thủy

Khi dùng hạt đậu làm vật phẩm phong thủy nên lưu ý tránh để hạt đậu bị mốc. Bạn nên kiểm tra và thay khi hạt đậu có dấu hiệu đổi màu, tránh để bị mọt, mối, ẩm ướt mốc sẽ sản sinh chất độc không tốt cho phong thủy.

Dùng hạt đậu phong thủy cũng tương tự như dùng các vật phẩm phong thủy tự nhiên khác như gạo, muối... Các loại phong thủy tự nhiên này có yếu tố thuận lợi là mang năng lượng tự nhiên của đất trời nhưng chúng lại nhanh bị hỏng mốc. Vì thế bạn cần chú ý thay để tránh hạt có biểu hiện hỏng mốc là được.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link