Bếp là nơi tụ tài đón lộc: Có 5 đặc điểm này bảo sao gia chủ làm mãi vẫn nghèo, khó khăn chồng chất

( PHUNUTODAY ) - Những đại kỵ phong thủy này nếu dính phải sẽ khiến gia chủ ngày càng nghèo khó.

Bếp đặt ngược hướng nhà

Khi đặt bếp nấu, bạn cần chú ý không được đặt bếp ngược hướng nhà. làm cho bếp quay lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ, nếu nhà hướng Tây thì không để bếp ở hướng Đông. Theo quan niệm phong thủy, để bếp ngược hướng nhà sẽ mang lại những điểm không lành cho gia chủ.

8

Nhà bếp gần nhà vệ sinh

Để tiết kiệm diện tích hoặc thiết kế ban đầu không hợp lý, một số gia đình đã bố trí nhà bếp gần nhà vệ sinh. Một số gia đình thậm chí chỉ làm một cái cửa nhỏ ngăn giữa hai phòng. Nếu bạn muốn vào bếp, bạn phải vào nhà vệ sinh trước hoặc nếu bạn muốn vào nhà vệ sinh, bạn phải vào bếp.

Như chúng ta đã biết, nhà vệ sinh là nơi chứa nước thải. Ngoài ra, độ ẩm và bụi bẩn ở nhà vệ sinh tương đối nặng, âm khí tụ lại. Nhà vệ sinh bố trí gần nhà bếp là điều tối kỵ phong thủy, không chỉ gây bất lợi cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến việc vệ sinh, ăn uống của người ở.

Cửa chính đâm thẳng vào bếp

9

Một trong những quan niệm truyền thống thì bếp nấu là chỗ nấu nướng cho cả nhà vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu tạo cảm giác mất an toàn, chống chếnh, khiến gia đình bạn dễ bị tán lộc.

Chính vì vậy, bạn không nên thiết kế vị trí bếp ở nơi có đường thẳng đâm vào làm ảnh hưởng tới tài lộc trong nhà bạn, thậm chí còn làm của nả trong nhà hao mòn hết.

Bếp nấu đối diện với tủ lạnh, vòi rửa

10

Tủ lạnh là nơi cất giữ thức ăn. Theo phong thủy, đây cũng là vật có tác dụng tủ tài, thuộc Thủy. Vòi rửa trong nhà bếp cũng đại diện cho Thủy. Nếu để bếp nấu (thuộc Hỏa) đối diện với tủ lạnh hoặc vòi rửa thì Thủy - Hỏa xung khắc sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Bếp nấu cũng không nên đặt gần tủ lạnh vì như vậy dầu mỡ, hơi nóng từ việc nấu ăn sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh.

Không nên đặt bếp nấu gần hoặc trên đường ống dẫn nước vì theo ngũ hành bếp là Hỏa luôn tương khắc với nước - Thủy. Nếu phạm phải cách cục Thủy - Hỏa tương khắc thì vận khí của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Cửa chính thông với cửa hậu

Thiết kế cửa chính thông với cửa hậu thường xuất hiện trong những mẫu nhà ống. Trong phong thủy, thiết kế này sẽ khiến vận khí tốt không giữ được, tài lộc tiêu hao, làm được nhiều mất nhiều, làm ít mất ít.

Để hóa giải vấn đề này hãy đặt bình phong để che chắn cửa chính và cửa hậu sao cho không nhìn thấy nhau. Nếu có thể, bạn hãy lấp chiếc cửa hậu đó lại và mở một lối cửa mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link